Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Ai Cập điên cuồng đập phá trụ sở LĐBĐ

Các CĐV quá khích của Ai Cập đã tràn vào trụ sở LĐBĐ nước này đốt cháy, đập phá sau khi tòa tuyên trắng án đối với  7 cảnh sát và y án tử hình 21 CĐV.

CĐV Ai Cập điên cuồng đập phá trụ sở LĐBĐ

Các CĐV quá khích của Ai Cập đã tràn vào trụ sở LĐBĐ nước này đốt cháy, đập phá sau khi tòa tuyên trắng án đối với  7 cảnh sát và y án tử hình 21 CĐV.

Vào ngày 2/2 năm ngoái, ngay khi trận đấu giữa Al-Masry và Al-Ahly tại thành phố Port Said khép lại, CĐV hai đội đã tràn xuống sân và gây ra cuộc bạo loạn chưa từng thấy, khiến 74 người chết và khoảng 1.000 người khác bị thương.

Phần lớn những người bị chết là CĐV của Al- Ahly do bị giẫm đạp, chèn ép, ngạt thở. Đây là vụ bạo loạn bóng đá có số người chết nhiều nhất kể từ trước đến nay tại quốc gia này. Sau thảm họa, LĐBĐ Ai Cập đã đình chỉ vô thời hạn tất cả các giải đấu.

Vào ngày 26/1 năm nay, một tòa án tại Cairo đã tuyên án tử hình 21 bị cáo gây ra vụ bạo loạn này. Tất cả đều là các CĐV quá khích của CLB chủ nhà Al-Masry.

Các CĐV đã không thể tin được phán quyết của tòa án

Trong phiên xét xử hôm qua, tòa án tối cao Ai Cập đã quyết định giữ nguyên án tử hình với 21 bị cáo nói trên. Bên cạnh đó, tòa cũng đưa ra những phán quyết đối với số bị cáo còn lại với 5 án chung tân, 6 người bị bỏ tù 10 năm, 2 người bị bỏ tù 5 năm và  28 người trắng án. Điều đáng nói là trong số 9 cảnh sát có liên quan đến vụ án có đến 7 người được tuyên trắng án.  Hai người còn lại chỉ bị mức án 15 năm tù, trong đó có Essam Samak, cựu Giám đốc cảnh sát thành phố Port Said.

Phán quyết này của tòa án tối cao Ai Cập đã khiến các CĐV hết sức thất vọng và tức giận. Họ cho rằng trong vụ bạo loạn năm ngoái, cảnh sát đã rất chủ quan, lơ là khiến cho số người chết và bị thương tăng lên.

Vì thế họ điên cuồng đập phá, gây bạo loạn khắp thủ đô Cairo.

Không chỉ đập phá trụ sở LĐBĐ Ai Cập, các CĐV quá khứ còn đập phá một số cơ quan công quyền ở thành phố Port Said, thậm chí đốt cháy cả đồn cảnh sát. Kể từ sau vụ bạo loạn giữa Al-Masry và Al-Ahly, an ninh tại Ai Cập liên tục bị bạo động. Đã có có không ít cuộc bạo loạn khác diễn ra khiến khiến tổng cộng 40 người thiệt mạng và khoảng 1.500 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có 5 cảnh sát và 38 CĐV bóng đá.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm