Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Anh bị tấn công tại Brazil

Không những phải chứng kiến đội nhà bại trận, các cổ động viên Anh trên đất Brazil còn bị một nhóm côn đồ tấn công.

Vấn đề an ninh tại Brazil đang khiến dư luận quốc tế lo ngại khi các cổ động viên Anh đã bị một nhóm hooligan (cổ động viên quá khích) tấn công tại một khu "fan fest" thuộc thành phố Sao Paulo ngay trước khi trận đấu giữa Anh và Uruguay diễn ra.

Những hung khí thu được từ nhóm cổ động viên quá khích. Ảnh: Goal.
Những hung khí thu được từ nhóm cổ động viên quá khích. Ảnh: Goal.

Theo thông báo chính thức, khoảng 15 hooligan đã bị bắt giữ khi có hành vi tấn công các cổ động viên Anh. Thậm chí, họ còn dùng một loại pháo nổ ném vào đám đông CĐV đang tập trung chuẩn bị cổ vũ cho ĐT Anh. Theo báo cáo từ phía cảnh sát thì không có thương vong nào xảy ra.

Các cổ động viên Anh tại hiện trường đã lên án cảnh sát thờ ơ khi vụ việc diễn ra. Trong khi đó, đại diện từ phía cơ quan an ninh lại khẳng định:" Chúng tôi có khoảng 600 cảnh sát làm việc tại khu vực đó khi sự việc xảy ra. Vì vậy mọi thứ đều được kiểm soát, có rất nhiều cảnh sát ở đây.

Chúng tôi luôn ở gần người hâm mộ, khoảng thời gian từ khi vụ việc diễn ra tới khi cảnh sát vào cuộc là rất ngắn. Mọi người phải hiểu rằng cảnh sát không thể đoán trước từng hành động của mỗi người. Các cổ động viên Anh không làm gì sai cả. Khi thấy có hành vi bạo lực, chúng tôi đã hành động ngay và những người gây gổ đều bị bắt giữ".

Nhóm holigan này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Ảnh: Goal.
Nhóm holigan này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Ảnh: Goal.

Vụ việc khiến một số cổ động viên Anh kêu gọi khách du lịch không nên đến Brazil vì chẳng được đảm bảo an toàn. Phía cảnh sát cũng đáp trả khi cảm thấy khó hiểu với động cơ của vụ việc: "Họ đến đây với suy nghĩ tích cực và đang gặp vấn đề.

Tôi không thể xác nhận nhóm côn đồ địa phương ủng hộ cho đội nào, bởi họ không hề mặc đồng phục của các đội tuyển. Nhưng tất cả họ đều là người Brazil và thật lạ, Brazil lại không hề chạm trán với Anh".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm