Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Fisker xóa tài khoản Twitter vì không muốn Elon Musk kiểm soát

CEO hãng xe điện Fisker đã xóa tài khoản Twitter sau khi Elon Musk mua lại nền tảng này với giá 44 tỷ USD.

Sau khi Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, tài khoản @henrikfisker của nhà thiết kế người Đan Mạch, CEO hãng xe điện Fisker đã bị xóa khỏi nền tảng này.

Trong một dòng tweet được đăng vào hôm 25/4 vừa qua, Henrik Fisker đã kêu gọi 86.000 người theo dõi trên Twitter nên chuyển sang theo dõi Instagram của mình. Ngay sau đó, tài khoản Twitter của vị CEO này biến mất.

CEO Fisker xoa tai khoan sau khi Elon Musk mua Twitter anh 1

Henrik Fisker, người sáng lập hãng xe điện Fisker Inc. Ảnh: Insideevs.

Henrik Fisker không nói rõ là do ông ấy tạm khóa hay xóa tài khoản Twitter, nhưng trong một bài đăng trên Instagram vào ngày 26/4, CEO hãng xe điện đã cho biết thêm thông tin về động thái này.

"Tôi tin 100% vào quyền tự do ngôn luận. Nhưng tôi không muốn đối thủ cạnh tranh chủ động quản lý hoặc kiểm soát quyền tự do ngôn luận của mình. Và tôi không muốn đối thủ cạnh tranh biết những người theo dõi tôi có trải nghiệm thế nào về Fisker khi chúng tôi phát triển công ty", ông Henrik Fisker tuyên bố.

Tuy nhiên, tài khoản Twitter của hãng xe điện Fisker Inc vẫn còn tồn tại với 43.500 người theo dõi. Phần lớn những bình luận trên bài đăng Instagram của Hendrik Fisker đều không đồng tình với động thái này. Một số tài khoản tự nhận là nhà đầu tư của Fisker coi đây là hành động trẻ con, và nói rằng họ không hiểu vì sao Fisker lại từ bỏ một nền tảng đem lại nhiều sự kết nối như vậy.

Elon Musk và Henrik Fisker có mối quan hệ không mấy tốt đẹp trong hơn một thập kỷ. Nhà thiết kế người Đan Mạch từng được Tesla ký hợp đồng vào năm 2007 để tạo ra bản vẽ ban đầu của Model S.

CEO Fisker xoa tai khoan sau khi Elon Musk mua Twitter anh 2

Henrik Fisker từng là nhà thiết kế của Tesla, nhưng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Elon Musk.

Henrik Fisker sau đó rời Tesla và tự thành lập hãng xe khởi nghiệp để phát triển mẫu sedan thể thao hybrid Fisker Karma. Điều này dẫn đến một vụ kiện từ phía Tesla, với cáo buộc Henrik Fisker đánh cắp thông tin bí mật, tuy nhiên Fisker đã thắng kiện.

Đến năm 2013, Fisker Automotive nộp đơn phá sản, tài sản của công ty (ngoại trừ logo và nhãn hiệu Fisker) được Tập đoàn Wanxiang của Trung Quốc mua lại vào năm 2014. Sau đó, hãng được đổi tên thành Karma Automotive và tiếp tục sản xuất những mẫu xe do Henrik Fisker thiết kế. Mẫu Fisker Karma vẫn được bán trên thị trường nhưng có tên gọi mới là Karma GS-6.

Vào năm 2016, Henrik Fisker thành lập một hãng xe điện khác có tên Fisker Inc, công ty có kế hoạch bán ra mẫu xe đầu tiên - chiếc SUV Ocean vào tháng 11/2022.

Tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Fisker cũng đã công bố mẫu Ocean. Xe có 4 phiên bản, giá bán từ 37.499 USD cho bản Sport, bản Ultra có giá 49.999 USD, bản Extreme có giá 68.999 USDvà bản giới hạn Ocean One cũng có giá 68.999 USD.

Chiếc SUV chạy điện này được xây dựng trên nền tảng của Magna Steyr, một thương hiệu từng hợp tác với VinFast. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện công suất 275 mã lực, tầm hoạt động 402 km, khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,9 giây.

Phiên bản Ultra có 2 động cơ điện, tổng công suất 540 mã lực, tầm hoạt động 547 km và khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 3,9 giây. Các phiên bản Extreme và One có động cơ điện mạnh 550 mã lực, tầm hoạt động 562 km và khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,6 giây.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại Việt Nam

Mẫu xe này mới ở giai đoạn nghiên cứu thị trường trong nước, chưa có giá bán.

Cận cảnh xe điện BMW i7 vừa ra mắt, hoạt động tối đa 625 km

BMW i7 là mẫu xe điện đầu tiên thuộc dòng 7-Series. Phiên bản xDrive60 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây.

Xe thể thao chạy điện Project Thunderball mạnh 671 mã lực

Mẫu xe thể thao được trang bị hai động cơ điện đặt giữa sản sinh công suất tổng hợp 671 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm