Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Hàn Quốc gây phẫn nộ vì bức ảnh selfie với Hanni (NewJeans)

Hanwha Ocean đã đưa ra lời xin lỗi về hành vi "cực kỳ không phù hợp" của một giám đốc điều hành công ty khi ông đang tham dự phiên điều trần về cái chết của công nhân.

Bức ảnh khiến Jung In-sub, giám đốc xưởng đóng tàu Geoje của Hanwha Ocean, bị chỉ trích. Ảnh: NEWS1.

Jung In-sub, giám đốc xưởng đóng tàu Geoje của Hanwha Ocean, đã bị camera ghi lại cảnh đang cười toe toét trong lúc chụp ảnh selfie với Hanni, người ngồi sau ông, trong khi ông chờ để làm chứng trong quá trình kiểm toán tại Quốc hội Hàn Quốc hôm 15/10.

Giám đốc điều hành này tham dự phiên điều trần với tư cách là nhân chứng liên quan đến cái chết của công nhân trong các vụ tai nạn công nghiệp tại các xưởng đóng tàu trong nước.

Còn Hanni, thành viên nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans, xuất hiện với tư cách là nhân chứng trong các cáo buộc quấy rối nơi làm việc mà cô đã nêu ra vào tháng trước chống lại công ty giải trí HYBE.

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng, Quốc hội và các gia đình có người thân đã qua đời vì hành vi không phù hợp của giám đốc điều hành của chúng tôi", công ty đóng tàu cho biết trong một tuyên bố vào chiều 15/10. "Hành động của giám đốc điều hành của chúng tôi, người đã tham dự cuộc kiểm toán của Quốc hội với tư cách là nhân chứng trong một vụ tai nạn giao thông tại nhà máy, là vô cùng không phù hợp".

Sự xuất hiện của một idol Kpop tại Quốc hội Hàn Quốc là khá hiếm và Jung không phải là người duy nhất phấn khích. Một nhà lập pháp khác cũng bị phát hiện cố gắng gặp riêng Hanni trong khi cô chờ để làm chứng.

Đại diện Choi Min-hee của Đảng Dân chủ đã quay phim Hanni khi cô bước vào tòa nhà Quốc hội và sau đó phải đối mặt với sự chỉ trích vì cố gắng gặp riêng nữ thần tượng này.

Nhân viên Meta bị đuổi việc vì lấy tiền phụ cấp ăn uống mua bột giặt

Chủ sở hữu Facebook và Instagram được cho là đã sa thải khoảng 24 nhân viên vì dùng tiền phụ cấp ăn uống khoảng 25 USD/bữa của công ty để mua miếng dán mụn, kem đánh răng...

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm