Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Land Rover lên tiếng về mẫu xe nhái Evoque

Giám đốc điều hành của Land Rover Ralf Speth bày tỏ sự thất vọng khi bị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với mẫu Range Rover Evoque.

Theo Autocar, CEO của Land Rover ông Ralf Speth vừa xác nhận sẽ phản ánh với nhà chức trách Trung Quốc liên quan đến việc mẫu xe LandWind X7 SUV nhái trắng trợn chiếc Range Rover Evoque của hãng.

LandWind X7 - sản phẩm nhái mẫu Range Rover Evoque vừa ra mắt ở triển lãm ô tô Quảng Châu. Trong khi chiếc Evoque được bán với giá khoảng 40.000 bảng thì chiếc LandWind X7 chỉ có giá 14.000 bảng.

X7 được trang bị động cơ tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 184 lb-ft. Hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp.

LandWind X7 - chiếc xe nhái Range Rover Evoque.

LandWind là một công ty liên doanh giữa hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là Changan Auto và Jiangling Motors Corporation.

Changan Auto là một trong 4 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, sản lượng ước tính 2 triệu xe mỗi năm. Công ty này cũng liên doanh với những thương hiệu ô tô lớn như Ford, PSA Peugeot Citroen và Suzuki.

Trước X7, chiếc LandWind CV9 lấy cảm hứng từ mẫu Vauxhall Frontera cũng đã được bán ở thị trường châu Âu, tuy nhiên, việc không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khiến mẫu xe này bị ngừng bán không lâu sau đó.

Hãng xe Trung Quốc nhái trắng trợn Range Rover Evoque

Hãng xe Trung Quốc Landwind Motors đã bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV có tên gọi Landwind X7, mang hình dáng thiết kế gần như sao chép 99% mẫu Range Rover Evoque của hãng Land Rover.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm