Quốc gia châu Âu tặng tiền cho du khách đã tiêm vaccine
Nhằm phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, một số quốc gia châu Âu thu hút du khách bằng cách tặng tiền, cấp thẻ thông hành cho khách du lịch.
915 kết quả phù hợp
Nhằm phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, một số quốc gia châu Âu thu hút du khách bằng cách tặng tiền, cấp thẻ thông hành cho khách du lịch.
Nhà chức trách Tây Ban Nha điều động quân đội hỗ trợ ngăn chặn khoảng 8.000 người Morocco bơi vượt biển để tiếp cận trái phép thành phố Ceuta.
Một loạt chính sách từ thương mại, thuế cho đến vaccine Covid-19 của Tổng thống Joe Biden thời gian qua đã gây nhiều sức ép lên các nước châu Âu và khiến EU "bẽ mặt".
Tên lửa Trường Chinh 5B nặng khoảng 21 tấn của Trung Quốc đang mất kiểm soát và có thể rơi xuống Trái Đất bất cứ lúc nào trong vài ngày tới.
Lãnh đạo Cộng hòa Czech và Liên minh châu Âu phản ứng mạnh mẽ với việc Nga trục xuất các nhà ngoại giao Czech, đe dọa Moscow phải đưa họ trở về đại sứ quán trong hôm nay.
Chính quyền Trung Quốc vừa giáng đòn mạnh lên đế chế công nghệ của tỷ phú Jack Ma. Nhưng những rắc rối của ngành công nghiệp Internet nước này không dừng lại ở đó.
Thông qua những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và hợp đồng kinh tế có vẻ hấp dẫn, Trung Quốc đang âm thầm xâm nhập, mở rộng ảnh hưởng tại nhiều nước châu Âu.
AFC Champions League bắt đầu lượt trận vòng bảng từ ngày 14/4 với các đội bóng thuộc khu vực Tây Á thi đấu trước.
"Quỷ đỏ" thành Manchester cần sự bổ sung ở cả ba tuyến để có thể đuổi kịp kình địch Man City.
Juergen Klopp cùng các học trò sẽ không tập luyện tại Tây Ban Nha trước trận tứ kết lượt đi Champions League với Real Madrid rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội).
Câu trả lời phụ thuộc nhiều yếu tố như tốc độ di chuyển, thời gian đi mỗi ngày và tuyến đường để tránh địa hình nguy hiểm.
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Việc ùn tắc ở kênh đào Suez làm tăng chi phí vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, tiến độ giao hàng, nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN trong nước bị ảnh hưởng.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Lãnh đạo Bộ Công Thương nhận định vụ kênh đào Suez bị tàu chở hàng chắn ngang có thể làm đội giá cước vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu.
Thời gian là vàng bạc với hàng trăm tàu chở hàng đang chờ đợi tàu Ever Given được “giải cứu” khỏi kênh Suez. Nếu đào cát không thành công, các phương án còn lại cũng không dễ dàng.
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
Các nỗ lực “giải cứu” con tàu khổng lồ Ever Given đang mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez đã có tiến triển đáng kể vào tối 26/3 (giờ Ai Cập). Con tàu có thể nổi trở lại ngày 27/3.
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.