Ngày 30/4 trong nụ cười và nước mắt người trẻ
GS Phạm Hồng Tung nói, nhiều sinh viên Mỹ khi học lịch sử Việt Nam đã khóc, họ hiểu điều cần nhất là bàn tay người Việt nắm chặt nhau chứ không phải thắp mãi ngọn lửa thù hận.
826 kết quả phù hợp
Ngày 30/4 trong nụ cười và nước mắt người trẻ
GS Phạm Hồng Tung nói, nhiều sinh viên Mỹ khi học lịch sử Việt Nam đã khóc, họ hiểu điều cần nhất là bàn tay người Việt nắm chặt nhau chứ không phải thắp mãi ngọn lửa thù hận.
Năm 2018, cả nước thiếu bao nhiêu giáo viên?
Tại buổi cung cấp thông tin kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia 2018, bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết năm 2018 cần tuyển khoảng 59.000 giáo viên để đáp ứng nhu cầu cho 63 tỉnh thành.
'SGK lớp 5 dạy trẻ về lạm dụng tình dục là quá muộn'
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, SGK Giáo dục công dân trong chương trình mới dạy trẻ về lạm dụng tình dục từ lớp 5 là muộn. Nội dung này cần được đẩy lên sớm hơn.
Góp ý chương trình, SGK mới: Ban soạn thảo đã tiếp thu những gì?
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết Ban soạn thảo chương trình đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân với môn Ngữ văn.
Sách giáo khoa tiểu học mới sẽ xuất hiện smartphone, mạng xã hội
Trao đổi với Zing.vn, GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định sách giáo khoa mới sẽ cập nhật nhiều tri thức của nhân loại và phản ánh đời sống đương đại.
Gần 40 năm qua sách giáo khoa tiểu học thay đổi như thế nào?
Sau khi thống nhất đất nước, năm 1981, Việt Nam có cuốn sách học vần đầu tiên dùng chung cho cả nước. Đến nay, diện mạo sách giáo khoa trải qua rất nhiều thay đổi.
Bộ GD&ĐT phải xem xét việc tuyển sinh ngành Kỹ thuật bằng Văn, Sử, Địa
Thủ tướng đã giao tổ công tác truyền đạt ý kiến của người đứng đầu Chính phủ về 6 vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có tổ hợp xét tuyển đại học 2018.
Học sinh lén lút xem phim sex vì không được dạy kỹ về giới tính
Không phải sách giáo khoa hay bài giảng, nhiều học sinh thú nhận phim khiêu dâm chính là "tài liệu" giúp các em tự tìm hiểu vấn đề được cho là nhạy cảm, bị né tránh ở trường.
Thủ tướng lưu ý Bộ GD&ĐT 6 vấn đề
Tổ công tác đã truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về 6 vấn đề đang được dư luận rất quan tâm để Bộ trưởng GD&ĐT giải trình, báo cáo thêm, có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Tranh cãi viết i hay y diễn ra trong nhiều thập kỷ
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Nhắc đến Gạc Ma để hướng đến khát vọng hòa bình
Theo GS.TS Phạm Hồng Tung, dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong sách giáo khoa từ cấp THCS đến cấp THPT với mục đích khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, hướng đến hòa giải lịch sử.
Dự kiến lần đầu đưa Gạc Ma vào sách giáo khoa Lịch sử sau 30 năm
Thầy Trần Trung Hiếu cho biết dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử mới, được công bố trong thời gian tới.
Vì sao cần thay đổi chuẩn chính tả tiếng Việt?
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Chuẩn chính tả tiếng Việt mới sẽ thay đổi như thế nào?
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.
Mỗi trường cần có phòng học chức năng riêng cho môn Âm nhạc
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Cả xã hội mong chờ sự thay đổi từ chương trình giáo dục mới
Có lẽ từ khóa về giáo dục được nhắc nhiều nhất trong năm 2017 là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể với nhiều quan điểm, trăn trở.
Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Chóng mặt vì cấu trúc đề thi liên tục thay đổi
Nhiều thầy cô cho rằng việc mỗi năm đề thi lại có sự thay đổi khiến học sinh chịu khá nhiều áp lực.
Hoạt động trải nghiệm: Tăng thực tiễn, giảm lý thuyết trong giáo dục
Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới đang là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.
Chương trình môn Lịch sử mới: Sẽ không còn nỗi lo học thuộc lòng
Chương trình môn Lịch sử mới được xây dựng theo hướng mở, tránh áp đặt. Học sinh sẽ không phải học các sự kiện lịch sử dàn trải mà sẽ được học Lịch sử như một môn khoa học.