Thủ khoa đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 1.122 điểm
Bài thi thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2025 cao nhất là 1.122/1.200 điểm, thấp nhất là 81 điểm.
1.512 kết quả phù hợp
Thủ khoa đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 1.122 điểm
Bài thi thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2025 cao nhất là 1.122/1.200 điểm, thấp nhất là 81 điểm.
Băn khoăn đáp án đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội
Với đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay, một số giáo viên băn khoăn về đáp án phần nghị luận xã hội, cho rằng chưa phù hợp với câu lệnh trong đề bài.
Lịch sử 'mưa điểm 10' có còn lặp lại với kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM?
Giáo viên TP.HCM đưa ra đánh giá đề thi và khả năng làm bài của học sinh, đồng thời đưa ra dự đoán điểm chuẩn và khả năng có "mưa điểm 10" trong kỳ thi lần này.
Một trường THCS có tới gần 100 lượt học sinh đỗ chuyên Tự nhiên
Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) có 90 học sinh với 96 lượt đỗ vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Phía sau câu chuyện anh trai dắt theo em gái đi thi gây xúc động
Từng phải nghỉ học 3 năm, Nguyễn Mạnh Đức - nam sinh dắt theo em gái đi thi lớp 10 gây xúc động - đã nỗ lực phấn đấu, trở thành học sinh xuất sắc của trường.
Quốc hội xem xét, thông qua nhiều dự án luật
Đợt 2 kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV tiếp tục trong tuần này, từ ngày 11/6.
Gần 103.000 học sinh ở Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2025-2026. Đề thi năm nay đúng như chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương.
Ưu tiên bố trí ngân sách để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
Thủ tướng chỉ thị Bộ GD&ĐT hướng dẫn kịp thời các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, xây dựng kế hoạch, lộ trình tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
Nụ hôn của cha mẹ trước giờ sĩ tử bước vào kỳ thi
Những cái ôm, nụ hôn của phụ huynh là nguồn động lực lớn để sĩ tử tự tin hơn khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầy căng thẳng.
Thí sinh ở TP.HCM nói đề thi Ngữ văn dễ
Sáng 6/6, học sinh TP.HCM kết thúc bài thi môn Ngữ văn. Kể từ năm 2025, học sinh làm bài thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đại học đột ngột bỏ xét tổ hợp C00, Bộ GD&ĐT đề nghị điều chỉnh
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã yêu cầu các trường đại học điều chỉnh cho phù hợp, sớm thông tin tới thí sinh.
Cảm xúc lẫn lộn của học sinh TP.HCM trước buổi thi lớp 10 đầu tiên
Trước buổi thi môn Ngữ văn vào lớp 10 công lập, một số học sinh tại điểm thi THPT Trưng Vương căng thẳng, một số em khác lại thấy thoải mái vì được làm bài thi theo dạng đề mới.
Bỏ xét tuyển tổ hợp C00, các trường đang tạo hố sâu bất bình đẳng?
Các nhà giáo dục cho rằng việc đột ngột loại tổ hợp C00 khỏi phương án tuyển sinh gây ảnh hưởng trực tiếp đến thí sinh và sau đó còn nhiều hệ lụy lâu dài.
Bỏ xét tổ hợp C00 ở 17 ngành, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn lý giải
Theo nhà trường, thay đổi trong tổ hợp xét tuyển căn cứ trên cơ sở định hướng đổi mới về các môn thi THPT, theo yêu cầu tuyển sinh của từng ngành, chuẩn đầu ra ngoại ngữ...
Loạt đại học đồng loạt giảm, bỏ xét tuyển tổ hợp C00
Tổ hợp C00 vốn là tổ hợp gốc của nhiều ngành thuộc khối khoa học xã hội, song hàng loạt trường thông báo bỏ tổ hợp này trong xét tuyển đại học.
Gần 70.000 thí sinh thi lại ĐGNL, đề thi mới điểm có cao hơn?
Gần 70.000 thí sinh thi lại đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM nhằm cải thiện điểm. Tuy nhiên, đề thi có nhiều thay đổi, mong muốn cải thiện điểm có trở thành sự thật?
Thư viện Sách Sống: Để thư viện không trở thành 'xác sống'
Cung Thiếu nhi Hà Nội ra mắt dự án “Thư viện Sách Sống - Đọc 5 giác quan” ứng dụng nhiều hoạt động đọc sáng tạo, qua đó giúp thư viện thành không gian sống động.
5.700 học sinh bước vào cuộc đua 1 chọi 18 để vào lớp 6 trường top
Sáng 31/5, hơn 5.700 học sinh đánh giá năng lực để giành 320 suất vào lớp 6 trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội).
Chủ biên chương trình môn Văn gợi ý cách làm bài thi tốt nghiệp
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên Chương trình phổ thông mới môn Ngữ văn, chia sẻ một số gợi ý khi làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2025 tới các học sinh.
Đọc sách là cốt lõi của giáo dục Nhật Bản
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.