Vì sao học sinh Hà Nội phải thi thêm tổ hợp vào lớp 10?
Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, cách tuyển sinh lớp 10 cũ tạo nên hiện tượng học lệch các môn, chưa đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS.
941 kết quả phù hợp
Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, cách tuyển sinh lớp 10 cũ tạo nên hiện tượng học lệch các môn, chưa đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS.
Từ năm 2019, bên cạnh những môn thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Hà Nội sẽ tuyển sinh lớp 10 bằng 2 bài thi tổ hợp.
Trao đổi với Zing.vn, GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định sách giáo khoa mới sẽ cập nhật nhiều tri thức của nhân loại và phản ánh đời sống đương đại.
Sau khi thống nhất đất nước, năm 1981, Việt Nam có cuốn sách học vần đầu tiên dùng chung cho cả nước. Đến nay, diện mạo sách giáo khoa trải qua rất nhiều thay đổi.
Diễn ra từ ngày 19 - 25/3, Hội sách TP.HCM đã thu hút 1 triệu lượt bạn đọc đến tham quan, mua sắm và đạt doanh thu 60 tỷ đồng
Học sinh Võ Trọng Tín (THPT Ngô Gia Tự, TP.HCM) và nhiều bạn khác đã gửi gắm thông điệp đến những người đứng đầu ngành giáo dục của TP.HCM.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình Ngữ văn mới để giáo dục cho học sinh.
Gọi đúng tên, địa chỉ, nghề nghiệp của nạn nhân, những đối tượng lừa đảo đã có thể chiếm trọn lòng tin từ người bị hại.
Theo GS.TS Phạm Hồng Tung, dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong sách giáo khoa từ cấp THCS đến cấp THPT với mục đích khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, hướng đến hòa giải lịch sử.
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.
Sự kiện “Mở khoa sách xuân” tổ chức đầu tháng 3 với nhiều chương trình ưu đãi giá, cùng các hoạt động giao lưu, ký tặng sách.
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
TP.HCM sẽ đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. Trong đó, nổi bật là phối hợp thực hiện và thẩm định bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của thành phố.
Chương trình giáo dục phổ thông được dạy theo hướng tích hợp, chú trọng tính ứng dụng, gắn với thực tế. Sách giáo khoa sẽ bớt cứng nhắc, giáo điều.
Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện chương trình mới bắt đầu từ năm học 2019. Dự thảo về chương trình này vừa được công bố để lấy ý kiến dư luận.
Bộ GD&ĐT nêu một số điều kiện để thực hiện chương trình mới như mỗi môn học sẽ lựa chọn 2 giáo viên cốt cán ở địa phương để đào tạo trước, sĩ số lớp là 35 học sinh.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?