Đặt bàn tuyển dụng tại vỉa hè, Mai Linh quyết hút tài xế Uber, Grab
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
105 kết quả phù hợp
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Thừa ủy quyền của chủ tịch UBND thành phố, ông Phùng Minh Sơn - Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội - đã trao bằng khen “Người tốt, việc tốt cấp thành phố” cho nam sinh ĐH Điện lực.
Hiệu trưởng ĐH Điện lực cho biết nam sinh Vũ Huy Cảng trả lại tiền cho người bỏ quên là hành động tốt, mang lại vinh dự cho gia đình và nhà trường.
Là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực cho thuê, mua bán xe hạng sang cho sự kiện, hoạt động nghệ thuật và tiệc cưới, 10 năm qua, Auto Huy Hoàng đã khẳng định được thương hiệu.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 159 vụ vi phạm của tài xế chạy Grab và Uber, với số tiền xử phạt hơn 600 triệu đồng.
Thu nhập của mỗi diễn viên đóng thế nổi tiếng không quá 6 triệu đồng mỗi tháng, vì thế họ phải lái Grabbike, Uber để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Với thu nhập ít ỏi từ chạy GrabBike, tài xế phải tốn nhiều chi phí cho xăng dầu, điện thoại, phí 3G, bảo dưỡng xe định kỳ… chưa kể khoản chiết khấu 20% cho hãng.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Anh H. (40 tuổi, quê Thái Nguyên) mỗi tuần kiếm khoảng 3 triệu đồng nhưng nhiều người phải bán đồng phục vì không thể cạnh tranh và sợ bị cánh xe ôm truyền thống hành hung.
Theo nhân chứng quay video, nguyên nhân vụ việc là người đàn ông chạy xe ôm và tài xế Grab xảy ra mâu thuẫn khi chờ đón khách trước cửa một trung tâm thương mại.
Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi không nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Hình ảnh giản dị, dễ thương về chàng trai chăm sóc bạn gái thu hút hơn 120.000 like (thích) và hàng chục nghìn chia sẻ, bình luận.
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Khó cạnh tranh với loạt hình vận tải mới, một số tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab để bắt khách dễ dàng hơn.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Tài xế Grab đứng đón khách trước bến xe miền Tây (TP.HCM) thì bị một thanh niên cầm dao đuổi chém trọng thương ở tay. Nạn nhân bị mất nhiều máu phải nhập viện.