Giấc mơ tự chủ công nghệ khó thành của Trung Quốc
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
80 kết quả phù hợp
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
Bom nợ khổng lồ trong ngành bất động sản và cuộc khủng hoảng năng lượng càng khiến nền kinh tế Trung Quốc "rung lắc".
Tình trạng thiếu điện ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của nền kinh tế toàn cầu, từ những nông dân chăn cừu ở Australia đến các nhà sản xuất ôtô quốc tế.
6 hãng sản xuất ôtô lớn tại Nhật Bản bao gồm Toyota Motor lên kế hoạch cắt giảm hơn một triệu chiếc xe - tương tự mức giảm sản lượng trong năm 2020 vì đại dịch.
Các nhà máy bán dẫn ở Malaysia phải đóng cửa vì đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Các hãng xe lớn trên toàn cầu đang lao đao vì thiếu chip. Vấn đề nằm ở chỗ cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu chuẩn bị kết thúc.
Việc tăng trưởng của Trung Quốc giảm tốc đã gửi đi những tín hiệu không mấy lạc quan cho quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Các doanh nghiệp Trung Quốc vật lộn với chi phí tăng cao và tắc nghẽn nguồn cung ứng vì dịch bệnh và thiên tai. Đà phục hồi của nền kinh tế thứ hai thế giới có dấu hiệu bay hơi.
Những con số mới nhất cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc. Biến chủng Delta không phải trở ngại duy nhất cản đường phục hồi kinh tế của đất nước 1,4 tỷ dân.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.
Ngày đầu Hải Phòng phân loại xe tải hàng hóa và dán logo màu sắc để kiểm soát dịch, cửa ngõ trên quốc lộ 5 xảy ra ùn tắc. Nhiều tài xế ngủ gật trong cabin vì phải chờ đợi hàng lâu.
Chip của TSMC nằm trong hàng tỷ sản phẩm, từ iPhone đến ôtô. Thế thống trị của nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan đẩy nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng dễ tổn thương.
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Ford tăng giá phần lớn mẫu xe tại Mỹ vì cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn toàn cầu.
Ghi chú nội bộ của Huawei đã hé lộ những hướng đi mới của công ty này nhằm khôi phục lại vị thế và đáp trả cấm vận từ Mỹ.
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện khiến ngành công nghiệp ôtô gặp khó khăn. Tình trạng trì trệ sản xuất diễn ra ở nhiều nơi và bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.
Sau Renault, Nissan chuẩn bị bán lượng cổ phiếu Daimler mà mình đang nắm giữ.
Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn khiến nhiều nhà sản xuất phải cắt giảm một số tính năng, tiện nghi trên các mẫu xe.
Công ty đang đàm phán để sản xuất chip cho các nhà sản xuất ôtô nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt chip ở nhiều nhà máy.