Kiểm toán Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án BOT và BT
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
359 kết quả phù hợp
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Qua kiểm toán 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ; giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/9 dự án với tổng 56,4 năm so với phương án ban đầu.
Cơ quan điều tra xác định ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo cấp dưới chỉ định thầu dự án Ethanol Phú Thọ cho nhà thầu thiếu năng lực, gây thiệt hại 543 tỷ đồng.
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định ông Đinh La Thăng có sai phạm trong dự án Ethanol Phú Thọ.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội không tiếp thu ý kiến các bộ, ngành để tham mưu cho TP lựa chọn hình thức đầu tư, đề xuất giao đất trái quy định tại các dự án của Lã Vọng.
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Trong thời gian ông Nguyễn Văn Tứ giữ chức vụ Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội, Công ty Nhật Cường đã được chỉ định thầu và trúng nhiều gói thầu dự án cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin.
Chủ đầu tư cùng nhiều nhà thầu có hàng loạt sai phạm trong điều chỉnh thiết kế, thi công dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Bình Định - Phú Yên.
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
Trước ý kiến của chuyên gia về tổng vốn đầu tư 16 tỷ USD và diện tích 5.000 ha để làm dựng sân bay Long Thành đăng tải trên báo chí, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và ACV nghiên cứu.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Luật Đấu thầu quy định rõ hình thức lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, việc chọn ai xây sân bay Long Thành thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng.
Cơ quan thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm, thiết sót tại 9 dự án của Tập đoàn Lã Vọng, từ đó kiến nghị nộp ngân sách, xem lại hợp đồng đầu tư và xử lý cán bộ liên quan.
Tỉnh Khánh Hòa giao các dự án BT cho nhà đầu tư không qua đấu thầu, giá đất thấp hơn thực tế nhiều lần, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản Nhà nước.
3 dự án BT của Công ty Phúc Sơn sau 2 năm xây dựng chưa cái nào hoàn thành, trong khi đất vàng sân bay Nha Trang đã được phân lô bán nền.
Sau hơn 3 năm thực hiện chính sách xoay trục sang Trung Quốc, Manila mới chỉ nhận được hơn 900 triệu USD hỗ trợ kinh tế, bằng khoảng 10% so với lời hứa từ năm 2016 của Bắc Kinh.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.
Chính phủ đề xuất giao ACV đầu tư nhiều hạng mục sân bay Long thành nhưng các đại biểu nói từ trước đến nay Quốc hội chưa bao giờ chỉ định thầu cho doanh nghiệp cụ thể.