Ít nhất 10 bộ, ngành kiểm soát một dự án BOT
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
556 kết quả phù hợp
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố danh sách 26 nhà thầu xây lắp bị đánh giá chưa đáp ứng yêu cầu. Các DN này sẽ bị cấm hoặc hạn chế nhận thầu các dự án do Bộ GTVT quản lý.
Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vừa có báo cáo sẽ phải tăng vốn đầu tư thêm gần ngàn tỷ đồng để cứu dự án nhà máy đang "đắp chiếu" trong nhiều năm qua.
Theo các cam kết khi gia nhập TPP, Việt Nam sẽ phải mở cửa mạnh mẽ thị trường mua sắm công cho các doanh nghiệp (DN) ngoại tham gia.
Được xác định là dự án trọng điểm của Thái Nguyên, thế nhưng, tuyến đường Bắc Sơn - Minh Cầu dài hơn 1,5 km vẫn chưa thành hình dù đã trải qua 8 đời bí thư, 8 đời chủ tịch tỉnh.
Thanh tra Chính phủ vừa kết luận nhiều sai sót của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trong việc thực hiện pháp luật về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo...
Bạc Liêu chưa hết lùm xùm bởi chuyện Thành ủy TP Bạc Liêu hết tiền chi thường xuyên thì nay lại lòi ra một loạt công trình xài tiền ngân sách vô tội vạ, dẫn tới tình trạng nợ nần.
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
Thay vì mất 4,5 năm xây dựng khu tái định cư 300 ha cho dự án cảng hàng không Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nếu được chỉ định thầu sẽ rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm.
Sáng nay, 19/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Công tác lựa chọn nhà thầu lâu nay vẫn là một lĩnh vực ẩn chứa nhiều yếu tố nhạy cảm, có thể gây nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn.
Tổng giá trị vốn ODA mà các nhà đầu tư cam kết cho Việt Nam lên tới 89,5 tỷ USD. Nhưng tỷ lệ giải ngân ODA của chúng ta mới đạt trên 73%.
8.000 tỷ đồng rót vào làm quy hoạch nhưng thực tế nhiều quy hoạch không dùng được, gây lãng phí. Phần lớn nằm lì trên giấy hoặc kéo dài hàng chục năm chưa đủ hình hài.
Đó là quan điểm của số đông đại biểu Quốc hội phát biểu tại phiên họp toàn thể ngày 4/6 để thảo luận về chủ trương đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hàng loạt câu hỏi đặt ra xung quanh chuyện “bán” sân bay, song vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo.
TS Nguyễn Thành Sơn công bố những số liệu cho thấy, TKV ngay từ bước lập dự án và chọn nhà thầu Chalienco (Trung Quốc) đã “sập bẫy giá rẻ”.
Đổ vốn vào lĩnh vực cảng biển, sân bay dường như trở thành xu hướng mới, với sự xuất hiện của hàng loạt nhà đầu tư Việt tên tuổi.
Chiều 30/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết Tổng cục Cảnh sát đang điều tra việc trên mạng lưu truyền tin nhắn giữa của một thứ trưởng bộ này với doanh nghiệp.
Bộ GTVT cho biết như vậy trong thông cáo phát đi tối 25/1, sau sự kiện các báo điện tử đưa tin Thứ trưởng nhắn tin "chuyện tiền nong".
Tình trạng hoen gỉ, xuống cấp xuất hiện phổ biến khắp cầu Long Biên (Hà Nội). Cây cầu vắt qua 3 thế kỷ hiện phải chống đỡ bằng cách kê gỗ, rọ đá và chằng buộc tạm bợ.