Thu nhập bấp bênh, freelancer 'quay xe', trở lại văn phòng
Tròn một năm rưỡi làm tự do, Thu Phương (24 tuổi, Hà Nội) chọn quay về cuộc sống công sở. Cô học cách làm quen lại với guồng quay vội vàng mỗi sáng cho kịp giờ chấm công.
333 kết quả phù hợp
Thu nhập bấp bênh, freelancer 'quay xe', trở lại văn phòng
Tròn một năm rưỡi làm tự do, Thu Phương (24 tuổi, Hà Nội) chọn quay về cuộc sống công sở. Cô học cách làm quen lại với guồng quay vội vàng mỗi sáng cho kịp giờ chấm công.
'Bếp trưởng tới!' ghi điểm với chuyện tình tay tư hài hước
Bên cạnh những câu chuyện thú vị xoay quanh nghề bếp, “Bếp trưởng tới!” còn thu hút khán giả với chuyện tình tay bốn đan xen giữa các nhân vật chính.
8 kiểu người khó ưa chốn văn phòng
Theo Amy Gallo, biên tập viên của Harvard Business Review, tồn tại 8 kiểu người khó ưa chốn văn phòng. Trong đó, kiểu người hay gây sự thụ động là khó đối phó nhất.
Có nên ghi ngày sinh và đính kèm ảnh trong CV?
Trong khi Đào Anh bình thường hóa việc ghi ngày sinh trên CV, Xuân Đào lại thấy đây là điều không nên.
Nhà là những người ta sống cạnh bên
"Ngôi nhà bên bờ biển xanh thẳm" của nhà văn người Mỹ TJ Klune là bức tranh thú vị về con người hiện đại, đem đến bài học cuộc sống thú vị.
4 điều sai khi đối phó với đồng nghiệp khó chịu
Có một số chiến thuật sẽ phản tác dụng khi đối phó với đồng nghiệp nhưng nhiều người lại áp dụng chúng. Chúng chỉ xoa dịu trong thời gian ngắn và gây hại cho chúng ta nhiều hơn.
Kết bạn nơi công sở khi là người hướng nội
Những người hướng nội thường gặp khó khăn khi kết giao, đặc biệt ở môi trường công sở. Theo chuyên gia, bạn nên nhớ tên mọi người, thường xuyên mỉm cười để tăng khả năng kết nối.
Người trẻ Trung Quốc bỏ văn phòng đi bán hàng rong
Số lượng quầy hàng rong ở Trung Quốc gia tăng trở lại với sự tham gia của nhiều người trẻ - những "cựu" nhân viên văn phòng muốn tìm lối thoát cho cuộc sống công sở áp lực.
Một số công ty ở Anh tỏ ra thân thiện và thu hút người lao động bằng chính sách nghỉ phép hào phóng. Nhưng trong nhiều trường hợp, những lời hứa hẹn đó chỉ nằm trên giấy tờ.
Là mục tiêu của những câu chuyện phiếm ở văn phòng không hề dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cần tránh những phản ứng thái quá và bình tĩnh tìm cách giải quyết với người tung tin đồn.
Quẹt trúng họ hàng, cấp trên, người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò
Hải Trung vô tình thấy cậu ruột của mình trên một ứng dụng dành cho LGBT. Anh chưa công khai giới tính với gia đình, điều này khiến anh vừa ngại ngùng, vừa lo lắng.
Cách giúp phụ nữ mặc đẹp kiểu quần của đàn ông
Kiểu quần dáng xuông rộng, lửng thường gắn liền với đấng mày râu nay được phái đẹp lăng xê khắp nơi.
Mặc đồ thể thao không gây phản cảm
Những chiếc áo lót thể thao hay quần legging bó sát sẽ giúp bạn có vẻ ngoài sành điệu ở chốn công sở.
Bài hát mới của Chi Pu bị chỉ trích sáo rỗng, phát âm tiếng Nhật sai
"Sashimi" - MV mới của Chi Pu bị chỉ trích ca từ phản cảm, sáo rỗng. Giọng hát của cô cũng được đánh giá chưa tiến bộ.
Thế hệ nhân viên chán ngán quần âu, váy bó
Nhà tuyển dụng đề xuất mức lương cao hơn thu nhập cũ 10 triệu đồng, nhưng Hoàng Trung (26 tuổi) từ chối bởi không thích mặc đồ công sở truyền thống.
Nhiều văn phòng bên bờ vực sụp đổ
Các công ty tiếp tục nỗ lực đưa nhân viên trở lại văn phòng, bất chấp sự phản kháng của không ít người lao động.
Sự trở lại gây thất vọng của Kim Se Jeong sau 'Hẹn hò chốn công sở'
"Today's Webtoon" bị người xem đánh giá thấp bởi nội dung thiếu tính mới mẻ, đột phá. Tỷ suất người xem trung bình của bộ phim liên tục tụt dốc.
Nên hay không nên có tình yêu công sở
Mối tình công sở có thể lãng mạn, nhưng cũng đem lại không ít phiền toái vì liên quan tới lộ trình thăng tiến, hiệu suất công việc và sự chênh lệch quyền lực giữa hai bên.
Cách giúp Gen Y cân bằng công việc khi làm quản lý
Trong hình dung của nhiều người, quản lý thường gắn liền hình tượng quyền lực, chuyên giao việc cho cấp dưới. Tuy nhiên, có một thế hệ manager đang kiệt sức vì ôm đồm công việc.
Sếp khó hiểu khi nhân viên không muốn tới văn phòng
Nhân viên trẻ cần nhìn nhận những cơ hội phát triển sự nghiệp khi làm việc trực tiếp, đồng thời chủ động thay đổi môi trường công sở tích cực hơn.