Chưa chốt thu hồi sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc hay phía nam. Trong khi đó, lượng khách đã vượt xa công suất của 2 nhà ga hiện có.
63 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc hay phía nam. Trong khi đó, lượng khách đã vượt xa công suất của 2 nhà ga hiện có.
Một tên lửa Falcon 9 tái sử dụng lần 2 đã hạ cánh thành công trước những dự đoán khả năng thất bại cao của Elon Musk.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Từ trên nóc tòa tháp, đầu mũi du thuyền tới cạnh vực sâu, những bãi đáp trực thăng này đòi hỏi phi công phải có tay nghề điêu luyện và tinh thần thép.
Cooper đã nhảy ra không trung từ đuôi máy bay 727 bằng một chiếc dù cùng toàn bộ số tiền chuộc con tin trị giá 200.000 USD.
Cơ trưởng không tiếp nhiên liệu, máy bay phải bay vòng dù nhiên liệu sắp cạn... là những nghi vấn xung quanh lý do máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn ở Colombia hôm 28/11.
Một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines, Mỹ, buộc phải cho hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ rơi một phần khi máy bay với 99 người đang bay giữa không trung.
Các chuyên gia cảnh báo Trung Quốc có thể triển khai vũ khí tới quần đảo Trường Sa trong 1-2 năm nữa sau khi đưa tên lửa đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Các khoang này khiến việc đi máy bay trở thành một trải nghiệm độc đáo, với diện tích rộng rãi, các tiện nghi tối tân và dịch vụ thượng hạng. Giá vé thường lên tới cả trăm triệu.
Mỹ cần có chính sách đối ngoại sâu sắc dựa trên các nguyên tắc bền vững và triển khai sức mạnh một cách toàn diện.
Một phi cơ 135 chỗ của Allegiant Air (Mỹ) chỉ có 3 - 4 phút để hạ cánh vì máy bay hết nhiên liệu, trong khi đường băng gần nhất đóng cửa để phục vụ hoạt động khác.
Kẻ chủ mưu bị đưa ra ánh sáng, kết tội tử hình, nhiều người vào vòng lao lý là cái kết bi thảm của nhóm không tặc máy bay Việt Nam.
"Chờ đợi và chờ đợi.... Cả sân bay như trại tị nạn", Trần Hương, một người Việt đang kẹt tại sân bay Tribhuvan, chia sẻ, hai ngày sau trận động đất lịch sử ở Nepal.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Cơ trưởng chuyến bay TP HCM - Vinh chiều tối 16/12 đã nhập mã thông báo máy bay gặp sự cố khiến sân bay Nội Bài phải triển khai ứng phó theo các phương án có sẵn.
Sự cố mất điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh ngày 20/11 là do kíp trưởng trực điện nguồn thao tác sai, dù cảnh báo này đã được ghi rõ trên cả 3 bộ lưu điện UPS.
Sự cố mất điện, mất quyền điều hành bay trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh trưa 20/11 khiến nhiều chuyến bay phải bay chờ trên trời 20-50 phút mới được hạ cánh.
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Nếu máy bay bị không tặc, tiếp viên hàng không chính là người đàm phán trực tiếp, thậm chí lấy thân mình làm lá chắn bảo vệ an toàn cho hành khách.
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.