112 ngày sau khi mắc cạn, tàu Ever Given trở lại hành trình
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
1.165 kết quả phù hợp
112 ngày sau khi mắc cạn, tàu Ever Given trở lại hành trình
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Tàu Ever Given rời kênh đào Suez
Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, đã rời kênh Suez, Ai Cập, 106 ngày sau khi con tàu mắc kẹt và làm gián đoạn thương mại toàn cầu trong gần một tuần.
Ai Cập mở tiệc tiễn tàu Ever Given
Ai Cập mời hàng loạt lãnh đạo cấp cao, quan chức ngoại giao và đại diện các tập đoàn toàn cầu tới dự lễ tiễn con tàu từng gây tắc nghẽn kênh đào Suez trong 6 ngày.
Tàu Ever Given được phép rời khỏi kênh đào Suez
Ai Cập sẽ phóng thích con tàu Ever Given vào ngày 7/7 sau ba tháng tạm giữ tại hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez.
43 ngư dân trốn khỏi khu vực phong tỏa ở Quảng Ngãi
TP Quảng Ngãi yêu cầu khẩn cấp đưa 43 ngư dân xã Nghĩa An bỏ trốn khỏi nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đi cách ly tập trung.
Chuyện chưa kể về chiến dịch cứu tàu Ever Given tại kênh đào Suez
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Chủ tàu du lịch ở Quảng Ninh phải bán xe, vay tín dụng đen
Nhiều doanh nghiệp đầu tư tàu tham quan vịnh Hạ Long lâm vào tình cảnh phải bán tài sản hoặc đi vay tiếp để trả nợ lãi ngân hàng.
Gần 250 chủ tàu du lịch có nguy cơ phá sản xin ngân hàng giãn nợ
Gần 250 chủ tàu ở Quảng Ninh là khách hàng của 22 nhà băng đồng loạt xin giãn nợ, khoanh nợ hoặc có các biện pháp hỗ trợ để tránh rơi vào tình cảnh phá sản.
Hơn 500 tàu du lịch Hạ Long 'kêu cứu' Thủ tướng vì nguy cơ phá sản
Đại diện các doanh nghiệp sở hữu hơn 500 tàu du lịch vịnh Hạ Long đã gửi văn bản tới Thủ tướng xin hỗ trợ về thuế, bảo hiểm xã hội, lãi vay... để vượt qua khó khăn vì dịch bệnh.
Bắt cựu Giám đốc Công ty xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines
Cựu Giám đốc Công ty Vinalines MMS và 2 bị can khác thu phí của thực tập sinh đi lao động tại Nhật Bản rồi chuyển vào tài khoản cá nhân, không nộp cho công ty.
Dân Sierra Leone lo lắng về bến cảng do Trung Quốc tài trợ
Người dân Sierra Leone phản đối việc chuyển đổi một ngôi làng thành bến cảng công nghiệp vì lo ngại dự án do Trung Quốc tài trợ sẽ phá hủy rừng và gây ô nhiễm đại dương.
Tàu cháy 13 ngày gây nguy cơ tràn dầu, Sri Lanka bị kiện
Các nhà bảo vệ môi trường đã kiện chính phủ Sri Lanka và các nhà điều hành một con tàu container, sau khi tàu này cháy suốt 13 ngày và có nguy cơ chìm cùng hàng trăm tấn dầu.
Doanh nghiệp du lịch mở rộng lĩnh vực kinh doanh thời dịch
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp du lịch quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực khác thay vì “ngủ đông”.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez đòi bồi thường 550 triệu USD
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ban đầu đòi chủ tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD nhưng nay đã hạ con số xuống 550 triệu USD.
TP.HCM phát hiện 9 người trên tàu hàng hải dương tính với nCoV
Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, các thuyền viên trên tàu Victoria di chuyển từ Ấn Độ về Việt Nam, có biểu hiện sốt, đau họng, khó thở.
Truy tìm người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia
Bà T. cùng 5 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia vào Bà Rịa - Vũng Tàu và trốn khai báo y tế.
Tòa Ai Cập bác đơn đòi bồi thường của chủ tàu Ever Given
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Chủ tàu Ever Given đòi bên quản lý kênh đào Suez bồi thường
Các luật sư của chủ sở hữu tàu Ever Given nói với tòa án rằng cơ quan quản lý kênh đào Suez đã sai khi giam giữ con tàu.
‘Địa ngục trần gian’ trên con tàu mắc kẹt ở Vịnh Suez
Tháng 5/2017, thủy thủ người Syria Mohammed Aisha bước chân lên tàu MV Aman từ cảng Jeddah, Saudi Arabia. Đến năm 2021, sau nhiều năm bị mắc kẹt trên tàu, anh mới được tự do.
Khẩn cấp đưa 12 thuyền viên mắc Covid-19 vào đất liền
Chủ tàu Dai Duong Sea cho biết trạng thái tâm lý của các thuyền viên bất ổn và cần nơi cách ly, điều trị.