Ai Cập muốn đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
1.154 kết quả phù hợp
Ai Cập muốn đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Dịch Covid-19 và sự cố kênh đào Suez phơi bày hàng loạt rủi ro
Thương mại toàn cầu đang bị đe dọa bởi hàng loạt rủi ro địa chính trị. Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez đã phơi bày điều đó.
“Sốt đất” đang xảy ra ở khắp nơi khi giá tăng vọt, nhiều người đổ tiền mua đi bán lại, trong khi mục đích sử dụng thực tế không nhiều.
Vai trò của hoa tiêu trong vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Chủ tàu Ever Given có thể phải bồi thường hàng tỷ USD
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Ai Cập hy vọng thủy triều lên sẽ giúp giải cứu tàu kẹt ở kênh Suez
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
Con tàu chắn ngang kênh đào Suez có thể thoát nạn sớm hơn dự kiến
Các nỗ lực “giải cứu” con tàu khổng lồ Ever Given đang mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez đã có tiến triển đáng kể vào tối 26/3 (giờ Ai Cập). Con tàu có thể nổi trở lại ngày 27/3.
Phú Quốc cách ly 28 trường hợp F1
Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) đang lấy mẫu xét nghiệm 28 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid-19.
Nhà chức trách tạm đóng kênh đào Suez để di dời tàu mắc cạn
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Hút dầu từ tàu hàng chìm trên biển Mũi Né
Gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút ra khỏi tàu Bạch Đằng để đưa vào đất liền xử lý.
Thủ tướng gỡ vướng cho cụm cảng nước sâu lớn nhất cả nước
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Mối tình đầu trong trẻo như sớm mai trên biển
Tiểu thuyết "Tiếng triều dâng" của Mishima Yukio mang nét đẹp của một mối tình đầu trong trẻo như sớm ban mai trên biển.
Nhiều lần khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép, chủ một tàu cá ở Cà Mau bị phạt 1 tỷ đồng.
Lên phương án hút 2.200 lít dầu DO từ tàu chìm trên biển Mũi Né
Sở TNMT tỉnh Bình Thuận cho biết tàu Bạch Đằng chứa khoảng 2.200 lít dầu DO. Đơn vị này đang lên phương án tiếp cận để tiến hành hút dầu và trục vớt tàu.
Phía sau tội ác của thuyền trưởng Trung Quốc giết 4 người trên biển
Vụ thuyền trưởng Trung Quốc bị kết tội ra lệnh sát hại 4 người đàn ông trên Ấn Độ Dương là lời cảnh báo về tình trạng tội phạm tràn lan trên biển.
Tây Ban Nha muốn trợ tử 850 con bò trên chiếc tàu 'địa ngục'
Bộ Nông nghiệp Tây Ban Nha ngày 27/2 nói rằng nên tiêu hủy 850 con bò trên con tàu lang thang nhiều tháng ở Địa Trung Hải do không tìm được người mua.