Liên minh taxi, xóa manh mún và mối nguy từ việc quá nhiều ông chủ
Việc các hãng taxi tại Hà Nội liên tiếp lập ra các liên minh mới giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, nhưng cũng có thể dẫn đến những hệ lụy về lâu dài.
60 kết quả phù hợp
Việc các hãng taxi tại Hà Nội liên tiếp lập ra các liên minh mới giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, nhưng cũng có thể dẫn đến những hệ lụy về lâu dài.
17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
Trong đêm tối, Hiền và An sử dụng dây thừng siết cổ tài xế taxi đến tắt thở. Sau đó, họ đưa thi thể nạn nhân lên đèo để giấu xác.
Một hệ thống taxi không người lái vừa chạy thử nghiệm thành công tại thành phố Tokyo.
Trong 6 năm gần nhất, hãng taxi Saigontourist chịu thua lỗ 5 năm mà nguyên nhân chính là không triển khai được kế hoạch kinh doanh vì mâu thuẫn giữa hai nhóm cổ đông Việt, Nhật.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh ví Mai Linh như một con “thuyền tre” đang tròng trành trước cơn sóng của những cuộc cạnh tranh phức tạp và khó định hình.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
Nữ hành khách chuyển dạ khi chưa kịp đến bệnh viện, ngay lập tức tài xế tìm mọi cách hỗ trợ sản phụ “vượt cạn”, một bé trai ra đời an toàn.
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước.
Chỉ với chi phí 2 triệu và sau 3 tuần để hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bất cứ ai sở hữu xe ô tô đều có thể trở thành tài xế taxi Uber, kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.