Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha con NSƯT Kim Tử Long tái hiện vở 'Trọng Thủy – Mỵ Châu'

NSƯT Kim Tử Long và con gái nuôi sẽ thể hiện trích đoạn “Trọng Thủy – Mỵ Châu” của tác giả Bạch Mai do cố nghệ sĩ Đức Lợi thủ diễn trước đó (cả 2 đều là bố mẹ của Bình Tinh).

Kim Tử Long và con gái nuôi tập dợt Cha con Kim Tử Long miệt mài trên trường quay, chuẩn bị cho tiết mục cải lương "Trọng Thủy - Mỵ Châu".

Trong tập 9 Sao nối ngôi, Bình Tinh sẽ hóa thân thành công chúa Mỵ Châu trong truyền thuyết Cổ Loa ở đêm thi chủ đề Theo dòng lịch sử. Đây là tiết mục nhiều thách thức nhất của con gái nuôi NSƯT Kim Tử Long trong suốt chương trình bởi trước giờ cô quen thuộc với hình ảnh đào võ, trẻ con, giả trai.

Cô chia sẻ: “Tôi bị áp lực nhiều khi thể hiện lại vai diễn mà ngày xưa cố nghệ sĩ Ngân Hà đã đóng rất thành công bên cạnh cha tôi là nghệ sĩ Đức Lợi. Hơn nữa, đây là vở tuồng nổi tiếng của đoàn Huỳnh Long, tâm huyết của gia đình tôi. Tôi quen và bị đóng khung với những vai trẻ con, giả trai rồi, vậy nên khi chuyển qua làm đào thương, tôi cảm thấy mình khó khăn để làm sao ca diễn cho dịu dàng, thùy mị, đối lập hoàn toàn với vai diễn Phi Giao”.

Tap 9 Sao noi ngoi anh 1

Cha con Bình Tinh tập luyện trên sân khấu. Ảnh: DL Duy

Tuy nhiên, Bình Tinh khá may mắn khi có NSƯT Kim Tử Long bên cạnh hỗ trợ. Cha nuôi của cô đã rèn giũa, chỉ dẫn cho con gái đồng nghiệp từng động tác diễn xuất, cách hát sao cho ra dáng nữ nhi hiền thục, thậm chí có một chút khờ dại của nhân vật Mỵ Châu. Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng đảm nhận vai trò đạo diễn cho tiết mục này, ngoài ra anh còn hóa trang “râu tóc bạc phơ” để vào vai An Dương Vương, hỗ trợ con gái trong đêm thi gay cấn, có tính quyết định.

Bình Tinh và Kim Tử Long cũng là cặp đôi chịu chơi nhất trong cuộc thi. Tất cả trang phục của hai cha con đều không phải đồ cũ mà họ đặt may mới hoàn toàn để dành riêng cho những tiết mục. Phần đầu tư của Bình Tinh cho các bộ trang phục trong mỗi tiết mục đều không dưới 20 triệu đồng. Đặc biệt, cô còn đặt may riêng chiếc áo lông ngỗng giá trị chỉ để xé làm dấu cho người tình trong trích đoạn Trọng Thủy – Mỵ Châu (tác giả Bạch Mai – mẹ ruột của Bình Tinh và Đào Việt Anh).

Tap 9 Sao noi ngoi anh 2

Kim Tử Long và con gái nuôi thay trang phục cổ trang, chuẩn bị ra sân khấu. Ảnh: DL Duy

Về phần Kim Tử Long, anh bỏ gần hết các show diễn để dốc sức tập luyện cho con gái nuôi. Phần trang phục, âm nhạc hay đạo cụ sân khấu đều do chính tay nghệ sĩ chọn lựa, đặt làm.

Đêm thi tài thứ 9 của 4 thí sinh: Bình Tinh, Hoài Anh Kiệt, Lê Lộc và Thiêng Ngân sẽ được phát sóng lúc 21h tối 2/8 trên THVL1.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm