Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ bất ngờ nổi tiếng vì chưa từng giục con gái lấy chồng

Không muốn con gái áp lực chuyện kết hôn hay phải cưới người mình không thích, cặp vợ chồng Thượng Hải nhận được nhiều lời tán dương trên mạng xã hội.

Cặp vợ chồng hy vọng con gái 34 tuổi có thể sống cuộc đời mình thích thay vì bị áp lực kết hôn. Ảnh: Weibo.

Người phụ nữ giấu tên ở Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết bản thân rất ngạc nhiên khi cha mẹ nói rằng họ hy vọng cô có thể sống cuộc sống theo ý mình, thay vì bị đẩy vào một cuộc hôn nhân sắp đặt hoặc không có tình yêu, theo South China Morning Post.

Cô cũng cho hay trong khi nhiều người bạn xung quanh bị gia đình giục kết hôn, cô cảm thấy ngạc nhiên bởi bản thân chưa từng rơi vào tình huống như vậy. Vì vậy, cô quyết định hỏi bố mẹ lý do và ghi hình lại.

"Tại sao bố mẹ không giục con lấy chồng?", người phụ nữ hỏi.

"Tại sao bố phải làm thế?", ông bố đáp, khiến cô con gái bật cười, nói rằng bản thân đang già đi. Tuy nhiên, người bố nói rằng miễn là cô sống cuộc sống bản thân mong muốn thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

"Giục con thì được cái gì? Liệu một cuộc hôn nhân gượng ép có làm con hạnh phúc không?", vị phụ huynh tiếp tục.

giuc con gai lay chong anh 1

Nhiều gia đình Trung Quốc sốt sắng chuyện lập gia đình của con cái. Ảnh: SCMP.

Người phụ nữ tiếp tục hỏi mẹ điều tương tự.

"Con đang tận hưởng cuộc sống của mình đúng không? Nếu con hạnh phúc và nhận thức được những gì đang làm thì chẳng có vấn đề gì. Mẹ sẽ không bao giờ tạo áp lực", bà mẹ đáp.

Khi clip được chia sẻ, thái độ của cặp vợ chồng nhận được nhiều lời ca ngợi trên mạng xã hội.

"Hai phụ huynh rất cởi mở, không khí gia đình thật hòa thuận. Tôi nghĩ cô con gái cũng sẽ có phong cách nuôi dạy con tốt", một người bình luận.

Một người khác nói: “Tôi ủng hộ hai người họ. Sẽ ra sao nếu cuộc sống hôn nhân còn tồi tệ hơn cuộc sống độc thân?".

Tại Trung Quốc, nhiều gia đình vẫn có tư tưởng thúc giục, thậm chí ép con cái trong nhà kết hôn. Tháng 5 vừa qua, một người cha ở tỉnh Hà Bắc giấu con trai 24 tuổi đến một trung tâm mai mối địa phương để nhờ giúp đỡ. Ông hứa hẹn tặng 20 bất động sản làm quà cưới với hy vọng sẽ tìm được một người vợ cho con.

Trong một cuộc khảo sát được công bố vào năm 2016, các tỉnh Hà Nam, Tứ Xuyên và Sơn Đông là những nơi nổi bật ở Trung Quốc khi nhắc tới vấn đề cha mẹ ép buộc con cái kết hôn.

Câu chuyện phía sau hình ảnh nữ shipper cùng con nhỏ đi giao hàng

Nỗ lực làm việc để nuôi dưỡng con gái sau khi bị gia đình bạn trai quay lưng, Chen (Trung Quốc) nhận được sự cảm thông và khen ngợi từ nhiều dân mạng.

Mai An

Bạn có thể quan tâm