Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ Việt chọn chở con trên xe điện thiết kế công thái học

Chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn xe điện 2 bánh để kết hợp đi làm và đưa đón con.

Theo một số phụ huynh, xe điện mang đến nhiều lợi ích với chi phí sử dụng (bao gồm chi phí sạc điện, bảo dưỡng...) khá thấp, giải bài toán kinh tế và môi trường. Loại phương tiện hứa hẹn trở nên phổ biến hơn thời gian tới.

Theo Motorcycles Data, kết thúc quý I/2024, Việt Nam đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những quốc gia tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới. Trong bối cảnh tình hình giao thông còn khá phức tạp, nhiều phụ huynh bày tỏ mối quan ngại về vấn đề an toàn khi lưu thông trên đường, nhất là khi chở con nhỏ ngồi trước hoặc sau người điều khiển phương tiện mà không có dụng cụ hỗ trợ nào. Khi không có điểm tựa chắc chắn, việc nghiêng xe, quay xe hoặc bóp phanh đột ngột cũng dễ khiến trẻ ngã khỏi xe, dẫn đến những thương tích không đáng có.

Thị trường có nhiều loại ghế trẻ em, nhưng bậc cha mẹ khó lòng yên tâm bởi chất lượng không đảm bảo theo thông số của từng dòng xe, gây thiếu chắc chắn khi lắp đặt.

Yadea  anh 1

Phụ huynh chọn xe điện đưa đón con.

Để tự giữ thăng bằng và bám vào người lớn, trẻ nhỏ thường không thể ngồi thoải mái hoặc thậm chí sai tư thế. Việc này tiềm ẩn những tác động tiêu cực đến khung xương của trẻ trong quá trình phát triển quan trọng nhất. Vì vậy, ba mẹ cần có giải pháp phù hợp khi đi xe để không ảnh hưởng đến thể chất của con.

Nhận thức ảnh hưởng của vấn đề này trong cuộc sống hàng ngày, một số phụ huynh có xu hướng chọn xe điện thiết kế phù hợp làm phương tiện chính, cải thiện chất lượng mỗi chuyến đi cùng con mà không mất đi yếu tố tiện lợi.

Các hãng xe điện nhanh nhạy đầu tư nghiên cứu tính năng giúp nâng cao độ an toàn khi xe vận hành. Nổi bật có thể kể đến Yadea - thương hiệu xe máy điện đứng đầu toàn cầu về doanh số trong 7 năm liên tiếp - với công nghệ an toàn vượt trội.

Yadea  anh 2

Thương hiệu xe máy điện Yadea ứng dụng công nghệ an toàn vượt trội.

Với thiết kế công thái học, Yadea không chỉ mang lại tư thế lái xe thoải mái cho các bà mẹ, mà còn đảm bảo an toàn cho trẻ em. Hãng nghiên cứu, phát triển nhiều phụ kiện như ghế chuyên dụng cho trẻ ngồi trước, ghế tháo rời cho trẻ ngồi sau, tay vịn chắc chắn... cho một số dòng xe như Yadea Ossy, Yadea i8.

Tất cả đều được sản xuất từ khung thép cường độ cao với cấu trúc chắc chắn và thiết kế công thái học để đạt 2 yếu tố quan trọng - sự thoải mái và công dụng ngăn chấn thương cột sống. Nhờ hiệu quả giảm va đập, rung lắc, cả mẹ và bé có trải nghiệm êm ái ngay cả trên mặt đường gồ ghề.

Bên cạnh đó, Yadea còn ứng dụng thuật toán điều khiển phần cứng và phần mềm thông minh của công nghệ AI an toàn như hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC) để kiểm soát tình huống lái xe khác nhau, bảo vệ tốt nhất cho từng người ngồi trên xe. Cụ thể, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) của xe máy điện Yadea có thể phát hiện những thay đổi trên đường, giúp xe chạy vững chắc hơn trên các bề mặt trơn, giữ thăng bằng, ổn định tốt; hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC) tự động kích hoạt bộ phận thắng xe điện tử khi nhận biết sự thay đổi gia tốc động cơ lúc xe xuống dốc.

Sử dụng xe điện cũng góp phần làm giảm ô nhiễm tiếng ồn, khí thải ra môi trường, nhất là tại các đô thị, thành phố lớn đông đúc. Người dùng cũng hạn chế khá hiệu quả tình trạng bỏng pô vì động cơ xe điện gần như không sinh nhiệt. Đó là lý do nhiều phụ huynh chọn xe máy điện khi chở con đi học.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm