Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha ngất xỉu khi thiếu nữ đâm chị họ 6 nhát cướp tài sản

Thiếu nữ 16 tuổi ở Đồng Tháp cầm dao đâm liên tiếp 6 nhát vào người chị họ, cướp dây chuyền vàng. Theo công an, nghi Yến có quan hệ đồng tính với một cô gái ở địa phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với nghi phạm Nguyễn Bảo Yến (16 tuổi, ngụ ấp Tây Mỹ, xã Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Thiếu nữ 16 tuổi, cướp táo tợn ở miền Tây.
Thiếu nữ 16 tuổi cướp táo tợn ở miền Tây.

Theo kết quả điều ra ban đầu, sáng 29/11, thấy chị Phạm Thị Xuân Mai (nhà kế bên) đeo nữ trang, Yến mang theo con dao đi qua với ý định cướp tài sản. Cô gái bất ngờ đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng nạn nhân. Khi chị Mai kêu cứu, Yến đâm thêm 4 nhát nữa, cướp sợi dây chuyền vàng 18K rồi bỏ trốn.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Cao Lãnh cấp cứu. Tình trạng khá nặng nên các bác sĩ chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp (TP.Cao Lãnh) điều trị với 6 vết đâm (4 ở lưng, 2 ở vai), trong đó có vết đâm khá sâu gần phổi. Nhờ các bác sĩ tích cực điều trị, chị Mai may mắn giữ được tính mạng.

"Mỗi nhát dao Yến nhắm vào tôi hết sức hiểm độc, nhắm vào ngực và đầu. Nếu tôi không bình tĩnh chống trả thì hậu quả có lẽ khủng khiếp hơn”, nạn nhân kể trên giường bệnh. 8 giờ sau khi gây án, thiếu nữ bị lực lượng công an bắt giữ khi lẩn trốn tại nhà người quen ở xã Láng Biển, cách hiện trường khoảng 15 km.

Thiếu nữ 16 tuổi ở miền Tây vung dao cướp dây chuyền vàng

Thiếu nữ có gương mặt khả ái, cầm dao xông vào nhà, đâm liên tiếp vào lưng chị Mai để cướp sợi dây chuyền 18K...

Tin Yến gây ra vụ cướp khiến người dân quê bàng hoàng. Không ai tin thiếu nữ xinh đẹp gây ra chuyện lớn như thế vì cô rất ngoan, hiền lành và lễ phép với lối xóm. Còn nạn nhân có quan hệ bà con với hung thủ và nhà chỉ cách nhau vách tường.

Ngày thường, Yến hay sang chơi, chăm đứa con 2 tháng tuổi của chị Mai. "Ngày nào em ấy cũng qua đây. Có khi 2 chị em tâm sự hàng giờ, rồi Yến vui đùa cùng với con trai mà tôi mới sinh", chị Mai nói. Sáng hôm xảy ra vụ việc, Yến qua nhà chơi như mọi ngày. Lúc đó, có người hàng xóm đến nhưng thiếu nữ nói khéo để người này về trước vì 2 chị em có chuyện riêng muốn tâm sự.

Khi hàng xóm ra về, Yến vung dao đâm vào lưng chị Mai. Lúc này, nạn nhân đang bế đứa con 2 tháng tuổi trên tay. Nghe tiếng kêu thất thanh, ông Nguyễn Văn Tha (70 tuổi, ông nội của Yến) chạy qua xem thì chỉ kịp nhìn thấy bóng người chạy vụt ra khỏi nhà. Nhìn đứa cháu bê bết máu, ông lấy dụng cụ băng bó rồi cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Con dao gây án được cơ quan điều tra thu giữ.
Con dao gây án được cơ quan điều tra thu giữ.

"Thường ngày con tôi hiền lành, lễ phép nên không nghĩ nó lại hành động dại dột như vậy. Tôi ngất xỉu ngay trước nhà khi hay tin vì quá sốc", anh Nguyễn Văn Răng (40 tuổi, cha Yến) nói.

Ông Lê Công Đoàn, công an viên ấp Tân Mỹ cho biết Yến là người hiền lành, chưa có tiền án tiền sự và cũng không phải là thành phần bất hảo trong xóm. Việc thiếu nữ bị bắt về hành vi trộm cướp tài sản làm nhiều người ở đây bất ngờ.

Theo lời nhiều người dân, gần đây Yến có quan hệ khá thân thiết với cô gái cùng trang lứa trong xóm. Đôi khi Yến ngủ lại nhà của cô gái này, vì thế nhiều người cho rằng 2 người đang có quan hệ đồng giới…

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm