Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha nguy kịch phải gọi cấp cứu, cô gái Thái Lan bị tổng đài trêu chọc

Khi Pronrawin Ongpisut (Thái Lan) chỉ trích bệnh viện điều xe cấp cứu đến chậm, nam nhân viên trực tổng đài có thái độ cợt nhả với cô. Còn phía bệnh viện cho đây chỉ là hiểu nhầm.

Pronrawin Ongpisut (18 tuổi) chỉ trích, lên án một bệnh viện địa phương ở tỉnh Rachaburi (Thái Lan) vì nhân viên trực tổng đài cố tình cợt nhả khi cô gọi xe cấp cứu cho người cha đang nguy kịch.

Kết cục, xe cứu thương đến nơi muộn và bố của cô gái đã không qua khỏi.

co gai bi treu khi goi xe cap cuu anh 1

Pronrawin Ongpisut phẫn nộ sau khi bị người trực tổng đài cứu thương trêu chọc khi cô gọi điện xin giúp đỡ cho người cha đang nguy kịch. Ảnh: Bangkok Post.

Theo đó, ngày 19/7, cô gái 18 tuổi đã gọi đến tổng đài cấp cứu 3 lần. Cuộc gọi đầu tiên, người nghe điện cho biết đã tiếp nhận trường hợp và xin địa chỉ của gia đình.

Pronrawin cho biết nhà cô cách không xa bệnh viện và việc xe cấp cứu đến chậm trễ khiến cô gái bức xúc, lo sợ cha mình không nhập viện kịp.

Khi tình hình của cha ngày một xấu đi, Pronrawin gọi điện thêm hai lần nữa. Cuộc gọi thứ hai không có tín hiệu và cuộc thứ ba có một nam nhân viên bắt máy.

Tuy nhiên, theo lời cô gái, người này nói không thể nghe thấy cô nói gì và bắt đầu giả tiếng âm thanh nhiễu "bíp, bíp, bíp", mất tín hiệu trước khi tự gác máy.

Cuối cùng, xe cứu thương xuất hiện 10 phút sau đó và cha Pronrawin được đưa tới bệnh viện. Song, người đàn ông đã trút hơi thở cuối cùng trong ngày hôm đó.

co gai bi treu khi goi xe cap cuu anh 2

Phía bệnh viện tỉnh Ratchaburi họp báo, khẳng định cô gái hiểu nhầm và không có chuyện nhân viên của bệnh viện lại có hành động thiếu nghiêm túc như vậy. Ảnh: AsiaOne.

“Tôi muốn nghe một lời xin lỗi từ người đàn ông đó. Nếu cha tôi không qua đời, tôi sẽ phản ánh lại với bệnh viện nhưng sẵn sàng bỏ qua. Nhưng giờ cha tôi đã không còn nữa, liệu anh ta có thấy lương tâm cắn rứt?”, cô gái viết trong bài đăng trên mạng xã hội.

“Điều tôi tức giận không phải là xe cứu thương đến chậm, mà là người đàn ông đã đùa cợt vào tình huống cấp bách như vậy”, Pronrawin viết.

Pronrawin cho biết cô đã nộp đơn khiếu nại đến Bệnh viện Ratchaburi và yêu cầu người trực tổng đài hôm đó đến xin lỗi trước linh cữu của cha cô.

Lên tiếng về vụ việc, bệnh viện tỉnh Ratchaburi đã mở cuộc họp báo vào hôm 21/7. Theo giám đốc Pichien Wuttisatirapinyo, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra xem ai là người trực đường dây nóng vào hôm xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện khẳng định nam nhân viên không hề có ý định chế giễu như lời Pronrawin nói.

“Người nhà của bệnh nhân có lẽ đã nghe nhầm vài từ và hiểu nhầm người trực điện thoại. Tôi hoàn toàn hiểu được tình cảnh rối ren lúc đó và việc cô gái nổi giận là điều có thể cảm thông. Phía bệnh viện rất tiếc về sự mất mát này”, ông Pichien phát biểu.

Lời giải thích của bệnh viện vẫn chưa làm hài lòng số đông. Nhiều người cho rằng, nếu đúng với trách nhiệm công việc, nam nhân viên cũng cần phải gọi lại cho Pronrawin, thay vì cúp máy và mặc kệ.

Cựu nhân viên TikTok: 'Nơi đây như nhà tù'

Xem hơn 1.000 video mỗi ngày, chịu áp lực tìm ra các video sai phạm nhanh chóng là một phần công việc của những người thuộc đội kiểm duyệt clip cho TikTok.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm