Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chai trà xanh không độ có gián, 50 triệu đồng và 3 năm tù

Anh Tuấn bị Tòa tuyên phạt 3 năm tù vì đã yêu cầu phía công ty Tân Hiệp Phát phải bồi thường 50 triệu đồng sau khi phát hiện chai trà xanh anh mua của công ty có gián bên trong.

Ngày 5/6/2012, anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) mua chai trà xanh không độ của Công ty Tân Hiệp Phát, chai nước còn nguyên nhãn mác, nắp chưa khui nhưng bên trong có con gián.

Anh Tuấn đã gặp phía doanh nghiệp sản xuất, thỏa thuận với phía doanh nghiệp bằng biên bản có nội dung: “Phía công ty yêu cầu xem sản phẩm, anh Tuấn cung cấp sản phẩm (sản xuất ngày 14/11/2011, hạn sử dụng 14/11/2012). Công ty cảm ơn anh Tuấn, đề nghị anh cho đổi sản phẩm, tặng 2-4 thùng trà cảm ơn. Anh Tuấn không chấp nhận đề nghị và giữ nguyên yêu cầu công ty trả 50 triệu đồng, nếu không sẽ công bố thông tin cho nhiều người biết...”.

Theo đại diện của doanh nghiệp, biên bản giao nhận tiền có nội dung: anh Tuấn nhận 50 triệu đồng, trả lại cho công ty chai nước có con gián. Anh Tuấn cam kết không công bố chuyện này cho người khác biết, công ty cũng không làm khó dễ anh Tuấn. Sau cuộc giao nhận, ghi biên bản, ký tên thì công an bắt anh Tuấn, thu giữ luôn biên bản này.

Ngày 17/7/2013, TAND quận Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

 

Đòi một tỷ đồng vì phát hiện ruồi trong chai nước ngọt

Chủ quán cơm đưa ra giá cao khi phát hiện chai nước ngọt của một doanh nghiệp ở Bình Dương có ruồi bên trong. Hơn một tháng thương lượng Minh giảm xuống còn nửa tỷ đồng.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150206/chai-tra-xanh-khong-do-co-gian-50-trieu-dong-va-3-nam-tu/708312.html

Theo Gia Minh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm