Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm 3 đội đua cự phách của 'Cuộc đua kỳ thú'

Cả 3 đội Tím, Đỏ và Xanh dương đều có quyết tâm rất cao để giành chiến thắng, tuy nhiên ngôi vô địch sẽ chỉ có một và ai trong số họ có nhiều cơ hội để ẵm giải thưởng 300 triệu đồng?

Khép lại chặng đua kịch tính tại Sapa – Phanxipang, ba đại diện xuất sắc nhất của Cuộc đua kỳ thú 2013 đã chính thức lộ diện là đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh - Linh Chi; đội Xanh dương của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh và đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng. Ba đội chơi, ba màu sắc, ba cá tính, đã cùng nhau vượt qua 11 chặng đua khó khăn, chinh phục những thử thách khốc liệt và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để cùng có mặt tại vạch xuất phát của chặng đua cuối cùng.

Đến thời điểm này, cả 3 đội đều có lý do riêng để tin chắc vào khả năng chiến thắng. Tuy nhiên trong chặng đua quan trọng này, một chút sơ xuất hay kém may mắn cũng có thể khiến họ mất đi lợi thế của mình.

Đội Đỏ - Tinh thần sẽ quyết định thắng thua?

Không cần dùng quá nhiều lời để nói về quyết tâm cao độ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi. Họ không bỏ cuộc trước món Thắng cố được nấu từ nội tạng động vật, cũng không ngần ngại hy sinh mái tóc để Nhảy cóc. Nếu như với các đội khác không bị loại đã là một thành công, thì với đội Đỏ, về nhì đã được xem là một thất bại. Với tinh thần này, đội Đỏ đến lúc này đã lập kỷ lục đáng gờm là 5 lần về nhất.

Dù vậy, đôi khi điều này lại đặt lên vai của họ quá nhiều áp lực, từ đó dẫn đến những quyết định hấp tấp, sai lầm như khi Linh Chi bỏ quên mật thư tại địa điểm thực hiện thử thách khiến họ phải mất thời gian quay lại tìm.

Không gặp nhiều trở ngại về vấn đề thể lực, nhưng trước những thử thách đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, đội Đỏ chắc chắn sẽ chịu nhiều phần thua thiệt. Điều này thể hiện rõ ràng qua thử thách làm chổi, thêu… họ mất rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành. Nếu trong chặng đua chung kết họ phải làm những yêu cầu tương tự thì khả năng bị tuột về sau là rất lớn.

Chưa kể những căng thẳng, cãi vã diễn ra thường xuyên giữa hai thành viên trong đội nếu có xảy ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của họ. Và trong chặng đua quan trọng này, tâm lý thoải mái, ổn định là một điều rất quan trọng.

Đội Xanh dương - Sức khỏe đủ đảm bảo?

Là đội duy nhất có hai tay đua đều là nữ, nhưng cả hai đã chứng tỏ được thực lực của mình khi luôn an toàn trong top những đội dẫn đầu và thậm chí từng 3 lần giữ vị trí quán quân.

Hai cô gái của đội Xanh dương chính là sự kết hợp hài hòa giữa thể lực và trí lực, cùng với tinh thần đoàn kết và luôn vui vẻ. Từ những yêu cầu nguy hiểm đòi hỏi sự can đảm, mạnh mẽ như vượt thác, lặn biển… đến những thử thách thiên về sự khéo tay như làm chổi, cả Diệp Lâm Anh và Thu Hiền đều có thể thực hiện khá tốt. Họ cũng giữ không khí trong đội rất thoải mái, gắn kết và tôn trong lẫn nhau. Nếu tính về khả năng hoàn thành các thử thách, hai cô gái này có sự đồng đều hơn cả 2 đối thủ của mình.

Nhưng liệu ở đêm cuối này, thể lực còn đủ đảm bảo để họ có thể tạo ra được lợi thế cho mình như các vòng trước. Nhất là khi trong chặng đua tại Sapa vừa qua, Thu Hiền vẫn còn bị bệnh và Diệp Lâm Anh mất khá nhiều sức khi di chuyển lên đỉnh Phanxipang.

Hơn nữa, trong các thử thách nghiêng về kỹ năng dành cho nam giới, Nhan Phúc Vinh và Đức Hưng cũng có lợi thế hơn hẳn. Dù vậy, nếu cố gắng hết mình, hai cô gái này chắc chắn cũng sẽ là một ứng viên sáng giá cho ngôi vị vô địch.

Đội Tím – Chiến binh thầm lặng sẽ cất tiếng?

Không hổ danh là những chiến binh thầm lặng của Cuộc đua kỳ thú năm nay, Thùy Dung và Đức Hưng đã từng bước chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình.

Trong chặng đua thứ 8, họ bị dính rào cản và phải thực hiện cả hai thử thách của lựa chọn kép. Vừa mất thời gian và công sức gấp đôi các đội khác, nhưng đội Tím vẫn nhanh chóng vượt qua để về ở vị trí thứ 3 (trong 5 đội).

Không chỉ có lợi thế về thể lực, họ còn có tinh thần đoàn kết rất cao cũng như có tính toán chiến thuật rõ ràng. Hơn nữa, lời khẳng định “nếu không cố gắng thì không được bỏ cuộc” được đội Tím đưa ra trong chặng đua bán kết vừa rồi càng chứng tỏ họ sẽ không dễ dàng buông xuôi với những thử thách dự đoán sẽ cực kỳ nặng nề sắp tới.

Vấn đề duy nhất của đội Tím thời điểm này có lẽ là sự may mắn bởi trong top 3, Thùy Dung và Đức Hưng có số lần về nhất ít nhất là vỏn vẹn một lần. Tuy nhiên nếu hai team còn lại lấy đây là lý do để xem thường cặp đôi này, họ có thể sẽ phải hối hận.

Với các thử thách đòi hỏi sự khéo léo trong giao tiếp thì nhiều khả năng họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn đội Xanh dương và Đỏ.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm