Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm TBN 2-1 Uruguay: Iniesta hay nhất

Không trực tiếp ghi bàn cũng chẳng có pha kiến tạo nào, song Andres Iniesta vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Tây Ban Nha và Uruguay tại Confeds Cup 2013…

Chấm điểm TBN 2-1 Uruguay: Iniesta hay nhất

Không trực tiếp ghi bàn cũng chẳng có pha kiến tạo nào, song Andres Iniesta vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Tây Ban Nha và Uruguay tại Confeds Cup 2013…

 

Đúng như dự đoán, HLV Del Bosque đã lọc ra những cầu thủ tốt nhất trong hai trận giao hữu với Haiti và Ireland cho trận khai màn Confeds Cup với Uruguay. Theo đó, với sự hiện diện của Ramos, Pique, Iniesta, Xavi, Fabregas, Pedro và Soldado, nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới đã dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản Nishimura‎.

Chỉ sau 10 phút bóng lăn, khung thành của Muslera đã có tới 2 lần rơi vào tình trạng báo động. Đầu tiên là cú căng ngang của Alba ở phút thứ 6, rất tiếc Pedro đã băng vào hơi chậm khiến cơ hội bị bỏ lỡ. Phút thứ 10, trong một pha tấn công trực diện, Fabregas bất ngờ tung ra cú sút xa. Nhưng lần này bóng lại đập vào cột dọc của Uruguay rồi bật ra. Phút 17, Muslera đã phải trổ tài hết cỡ mới đẩy được cú sút như búa bổ của Iniesta.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã có màn ra mắt như mong đợi.

Tuy nhiên, trước sức ép cực lớn của đàn bò tót, mảnh lưới của Uruguay cuối cùng cũng phải rung lên ở phút 20. Sau tình huống đá phạt góc, bóng tới vị trí của Pedro ở ngoài vòng cấm. Tiền đạo của Barca ngả người tung ra cú volley tuyệt đẹp đưa bóng chạm người Lugano đổi hướng làm bó tay Muslera. 12 phút sau, đến lượt Soldado nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha sau pha kiến tạo của Fabregas.

Dễ dàng dẫn trước hai bàn, Tây Ban Nha có phần chủ quan. Họ chơi chậm lại ở những phút sau đó cũng như trong suốt hiệp 2. Song phải chật vật lắm Uruguay mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ vào pha lập công của Suarez ở phút 88. Khoảng thời gian còn lại là quá ít để nhà ĐKVĐ Nam Mỹ quân bình tỷ số, nên họ đành chấp nhận rời sân với cảnh trắng tay.

Trong trận đấu này, dù không trực tiếp ghi bàn và cũng chẳng có pha kiến tạo nào, Iniesta vẫn được đánh giá là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Những pha đi bóng hay những cú chọc khe của anh đã khiến hàng thủ đối phương phải thất điên bát đảo. Nếu đồng đội trên hàng công tận dụng được những đường chuyền, hoặc thủ thành Muslera không xuất sắc thì cầu thủ đắt giá nhất Confeds Cup đã có một trận đấu hoàn hảo. Iniesta đã được Goal cho điểm cao nhất – 4.5 điểm.

Trái ngược với Iniesta, cầu thủ rất được kỳ vọng bên phía Uruguay là Edinson Cavani đã thi đấu hoàn toàn mờ nhạt. Ngôi sao đang khoác áo Napoli đã mất hút trước hàng phòng ngự của Tây Ban Nha trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Cùng với người đồng đội Lugano, Cavani được đánh giá là thi đấu tệ nhất và được các chuyên gia của Goal chấm điểm thấp nhất.

Điểm chấm cụ thể cầu thủ hai đội (theo thang điểm 5)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm