Sự cấp thiết của việc chăm sóc website theo luật Google
Tính ổn định, khả năng đáp ứng nhanh và sự mới mẻ là những điều cơ bản mà một trang web cần phải có. Để đạt được những điều này, không thể thiếu nỗ lực của đội ngũ chăm sóc website chuyên nghiệp. Người quản trị phải theo dõi website từng giờ, từng phút để giúp website hoạt động ổn định, tăng lượng truy cập.
Ngoài ra, theo WebDoctor.vn, việc chăm sóc tốt website đúng cách còn giúp website tránh những rủi ro khác như lỗi trang trắng, mất điểm với Google, bị người dùng nghi ngờ chứa virus… Trang này cũng khuyên người quản trị với những đường dẫn bị lỗi, cần phải được xử lý gọn gàng để người truy cập không phát hiện ra đó là lỗi, đồng thời phải làm sao để giúp người truy cập có thể tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích khác của trang web.
Đáng chú ý là rủi ro mất điểm với Google. Hiện nay, Google được xem là “gã khổng lồ” quyền lực của thế giới Internet. Mọi website thương mại cũng đều hoạt động trên môi trường này nên không thể tránh khỏi cuộc chơi và những điều lệ mà Google đặt ra.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company), quản trị viên chăm sóc website chuyên nghiệp không nên coi thường Google. Sức mạnh của bộ máy tìm kiếm Google thì ai cũng đã biết, nhưng biết tận dụng Google để phát triển website thì không phải ai cũng làm được. “Nhiều người làm website vẫn nghĩ chỉ cần giao diện đẹp, nội dung chất lượng, phong phú là đủ, nhưng thực tế giao diện đẹp cần phải tối ưu, nội dung chất lượng cũng cần phải tối ưu và nội dung phong phú thì nhất quyết phải kiểm duyệt kỹ”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn giải thích thêm: “Những điều tôi nói là hoàn toàn có căn cứ. Thật ra những điều này đã được tôi cùng các cộng sự trong công ty chú ý từ nhiều năm trước. Mới đây, Google vừa chính thức công bố khai trừ các trang web có giao diện di động chưa tối ưu.Theo quy định của Google, trang web không được bắt người dùng phải kéo qua trái hay phải, thời gian tải nội dung về thiết bị phải nhanh. Đó là một minh chứng và là lý do giao diện trang web cần phải được thiết kế theo luật của Google”.
Vấn đề nội dung trên website phải được kiểm duyệt kỹ lưỡng đã rõ ràng. Cách đây khoảng một năm, hàng loạt website trên thế giới đã giật mình khi bị rớt hạng trên Google chỉ vì chứa quá nhiều nội dung sao chép. Cuối cùng, việc nội dung trang web phải tối ưu tức là phải biết đánh giá những từ khóa đang hot của Google để đưa vào bài cho hợp lý. Đây cũng là một trong những công việc quan trọng của SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm)”, ông Tuấn chia sẻ.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company). |
Thuê dịch vụ chăm sóc website giá rẻ
Lợi ích của việc chăm sóc tốt website chuyên nghiệp đã rõ nhưng chi phí cho bộ phận này không hề rẻ. Một công ty có thể sẽ cần ít nhất 3 nhân viên chăm sóc website, gồm quản trị hệ thống, viết bài và SEO. Đó là chưa kể nhiều công việc khác cũng góp phần giúp sức khỏe của website ngày một tốt hơn. Chi phí cho bộ phận này có thể phải từ 10-20 triệu đồng/tháng, chưa tính chi phí nơi làm việc, máy móc.
Tuy nhiên, với dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp của bên thứ ba như Web Doctor tại địa chỉ www.webdoctor.vn, các công ty sẽ không còn phải lo lắng về chi phí. Dịch vụ này giúp chăm sóc website của khách hàng với 35 đầu việc cụ thể và báo cáo kết quả minh bạch, giá trọn gói chỉ 1,5 triệu đồng/tháng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC và dự án Web Doctor, cho biết: “Với mức chi phí chỉ 1,5 triệu đồng/tháng khi thuê dịch vụ Web Doctor của SC, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm cho website của mình, từ nội dung đăng tải, sao lưu cơ sở dữ liệu cho tới việc làm sao để ghi điểm với Google… Chúng tôi đưa ra mức giá rất cạnh tranh vì những nhân sự tham gia vào việc chăm sóc website đều có nhiều kinh nghiệm, đủ khả năng làm việc nhanh chóng, hiệu quả cũng như khiến khách hàng hài lòng”.