Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm thi tắt, thí sinh dễ thiệt

Hội đồng chấm thi rút ngắn hoặc làm tắt quy trình, rất dễ xảy ra sai sót hoặc tiêu cực, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Quy trình chấm thi THPT quốc gia theo quy chế rất chặt chẽ, nhưng nếu các Hội đồng chấm không tuân thủ mà rút ngắn hoặc làm tắt quy trình thì rất dễ xảy ra sai sót hoặc tiêu cực, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, có hai khâu mà các đơn vị chấm thi thường làm tắt, làm nhanh. 

Thứ nhất, giám khảo 1 không được phép ghi những nhận xét, điểm vào bài thi nhưng người ta có thể bố trí ngồi gần với giám khảo 2 và giám khảo 2 đồng tình luôn với giám khảo 1. 

Thứ hai, khi kết quả chấm giữa hai giám khảo khác nhau thì việc xử lý do tổ thư ký tham mưu xử lý, nhưng có thể người ta lại làm giản tiện đi khâu này.

"Vì vậy, lực lượng đi thanh tra, kiểm tra phải kiểm tra, giám sát xem quy trình có đúng không? Điều này rất cần lưu ý với cán bộ đi thanh tra, kiểm tra và các hội đồng thi" - Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Chưa chấm thi xong đã loạn tin có điểm ĐH trên mạng

Công tác chấm thi vẫn chưa hoàn tất nhưng có diễn đàn đăng tin "đã có điểm thi tốt nghiệp THPT" nhằm dụ thí sinh nhắn tin, tra cứu điểm với mức phí 15.000 đồng.

Hồng Đào

Nguồn: VTV

Bạn có thể quan tâm