Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Champions League: M.U vào cửa tử, Chelsea hạ PSG

Chuyên gia bình luận bóng đá Alan Smith, cựu danh thủ của Arsenal, nhận định M.U không có cửa thắng Bayern Munich. Tuy nhiên, ông lại đánh giá rất cao Chelsea.

Theo Alan Smith, 4 đội Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và Chelsea sẽ vượt qua các đối thủ để góp mặt tại vòng bán kết. Dưới đây là những đánh giá cụ thể của cựu danh thủ Arsenal về 4 cặp tứ kết Champions League năm nay, được đăng tải trên tờ Telegraph.

Real tái ngộ Dortmund, M.U đối đầu Bayern

Bị Dortmund loại khỏi bán kết mùa trước, Real sẽ có cơ hội đòi nợ khi 2 đội đụng độ nhau ở tứ kết mùa này. Còn với M.U, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trước nhà vô địch Bayern.

M.U - Bayern Munich: Hùm xám đi tiếp

Bayern là đội bóng David Moyes muốn tránh nhất tại vòng tứ kết bởi đơn giản đây là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. Tất cả chúng ta đều hoài nghi việc Hùm xám liệu có mạnh hơn so với thời điểm đoạt cú ăn ba mùa trước, và Pep Guardiola đã trả lời nghi vấn ấy bằng chuỗi phong độ "hủy diệt" ở cả Bundesliga và Champions League.

Rooney và các đồng đội bị đánh giá dưới cơ hoàn toàn so với Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Ở lượt đi, Patrick Evra sẽ bị treo giò, do đó Alex Buttner có nhiệm vụ ngăn chặn người đàn anh ở ĐTQG Hà Lan, Arjen Robben. Đó là cuộc đối đầu quan trọng. Về phòng ngự, M.U không có khả năng đối chọi với sức tấn công của Bayern. Hùm xám đơn giản là bất khả chiến bại, với hơn 500 ngày không thua ở Bundesliga. Họ chỉ có một chút bất ổn ở vị trí của Dante. Đoàn quân của Pep sẽ không để các đối thủ kiểm soát bóng quá lâu nên rất khó để Quỷ đỏ khai thác điểm yếu của họ.

Thống kê cho thấy tổng số các đường chuyền của Bayern trong 8 trận đấu đã qua gần gấp đôi M.U (5787- 3821). Ảnh: Getty Images

Paris Saint Germain - Chelsea: The Blues vào bán kết

Kết quả bốc thăm khiến Chelsea hài lòng. Họ hoàn toàn có thể kiếm được trận hòa trên sân khách. HLV Laurent Blance dĩ nhiên không hoan nghênh việc để Chelsea cầm hòa nhưng ghi bàn vào lưới đội bóng của Jose Mourinho và giành chiến thắng là công việc thật sự rất khó.

PSG có hàng công cực mạnh tại Champions League mùa này với 22 bàn thắng. Ảnh: AP

PSG có một đội ngũ tấn công rất hùng hậu với sự hiện diện của Ibrahimovic, Lavezzi, Cavani và mới đây nhất là Cabaye. Song Chelsea lại có một Terry đầy mạnh mẽ, kinh nghiệm, chơi rất ăn ý bên cạnh Gary Cahill. Trận đấu này sẽ không có nhiều bàn thắng và The Blues là đội giành vé đi tiếp.

Chelsea là đội bóng lỳ lợm có nhiều nhân tố xuất sắc ở hàng công lẫn hàng thủ. Ảnh: AP

Barcelona - Atletico Madrid: Barca vào top 4

Hai đội vừa gặp nhau tại La Liga hồi tháng 1 và hòa nhau với kết quả 0-0. A.Madrid hiện đang hơn Barca 1 điểm trên bảng xếp hạng. Tôi không cho rằng đã có một sự thay đổi quyền lực tại La Liga nhưng đội bóng thành Madrid sở hữu đội hình rất mạnh dưới sự dẫn dắt của Simeone.

Messi có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào. Ảnh: AP

Đội chủ sân Vicente Calderon chỉ để thủng lưới 4 bàn tại Champions League mùa này với lối chơi chắc chắn, kỷ luật cùng một tiền đạo mạnh mẽ là Diego Costa. Nhưng Barcelona vẫn là top 3 đội mạnh nhất châu Âu và nếu Messi cứ chơi như ở trận lượt về với Man City, M10 có thể sẽ biến tứ kết thành sân chơi của riêng mình.

Diego Costa cùng A.Madrid đang thi đấu hết sức thành công ở mùa bóng năm nay. Ảnh: Getty Images

Real Madrid - Borrusia Dortmund: Real quá mạnh

Kết quả bốc thăm tốt cho Real Madrid nhưng không tốt cho Dortmnd khi lực lượng họ mỏng hơn nhiều so với mùa trước. Jurgen Klopp đã bán Mario Goetze cho Bayern Munich và điều đó ít nhiều đã ảnh hưởng đến sức mạnh của Die Borussen. Ngược lại, Carlo Ancelotti có đội hình rất hùng hậu. Los Blancos có khả năng ghi mỗi trận 4-5 bàn thắng.

Lewandowski đã ghi cả 4 bàn cho Dortmund vào lưới Real ở bán kết mùa trước, nhưng sẽ bị treo giò ở trận lượt đi trên sân Bernabeu sắp tới. Ngoài chân sút này, Dortmund chỉ còn 4 cầu thủ trong cuộc chạm trán mùa trước có thể ra sân gặp Real sắp tới vì lý do chấn thương, chuyển nhượng. Ảnh: UEFA

Ronaldo là người có thể tạo ra những phép lạ, Gareth Bale thích ứng nhanh và nhiều cầu thủ khác cũng hứa hẹn khiến Dortmund tổn thương. Tôi nghĩ bấy nhiêu là quá nhiều cho hàng thủ của Dortmund. Lewandowski từng ghi 4 bàn ở trận bán kết năm ngoái nhưng sẽ vắng mặt ở trận lượt đi sắp tới. Đó có thể là chìa khóa của trận đấu. Real không quên thất bại mùa trước và chắc chắn sẽ nung nấu phục hận.

Mùa này Real mạnh hơn hẳn mùa trước với sự có mặt của Gareth Bale. Ảnh: AP

Real cảnh giác với Dortmund, M.U tự tin trước Bayern

Dù phải gặp nhà vô địch Bayern, nhưng M.U tự tin có thể vượt qua đội bóng của Đức ở tứ kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm