Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạn bếp Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại tuần lễ Nghệ thuật Singapore

Nhiều nghệ sĩ Việt đã mang đến triển lãm nghệ thuật uy tín bậc nhất khu vực những tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hoá của người Việt Nam như tranh ảnh, chạn bếp và văn hoá xe máy.

Singapore Art Week 2018 (Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018) là sự kiện thường niên về nghệ thuật được mong chờ nhất trong năm. Nơi đây quy tụ hàng nghìn tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện diễn ra trong 12 ngày từ 17/1-28/1.

Năm nay Singapore Art Week có hơn 100 sự kiện khác nhau từ hội chợ nghệ thuật, khai trương phòng triển lãm, cho đến hoạt động tham quan vòng quanh Singapore. Ngoài ra triển lãm còn có những đêm biểu diễn nghệ thuật đường phố đặc sắc. 

Một số nghệ sĩ Việt Nam cũng tham gia và trưng bày nhiều tác phẩm ấn tượng mang đậm dấu ấn văn hóa quê nhà. Nhà trưng bày Cuc Gallery mang đến triển lãm tác phẩm mang tên "Hanoi Hanoi!".

Tuan le nghe thuat Singapore 2018 anh 1
Ký ức về Hà Nội qua tác phẩm của nghệ sĩ Việt.

"Hanoi Hanoi!" lấy cảm hứng từ chiếc chạn bếp của miền Bắc, Việt Nam. Trong ký ức của nhiều người Việt, đây là hình ảnh mang tính biểu tượng mạnh mẽ của thời kỳ bao cấp.

Trong tác phẩm của mình, tác giả đã khéo léo lồng ghép nhiều hình ảnh đặc trưng về nếp sống, văn hóa của người Hà Nội xưa. Những công trình tiêu biểu như Hồ Gươm, nhà thờ Lớn cũng được chọn lọc kỹ lưỡng và đưa vào tác phẩm.

Singapore Art Week cũng giới thiệu đến khách tham quan nhiều bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm nghệ thuật đương đại thuộc nhiều hạng mục, từ những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp cho tới những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ấn tượng.

Tuan le nghe thuat Singapore 2018 anh 2
Tác phẩm "Rồng rắn lên" của nghệ sĩ Ưu Đàm lấy cảm hứng từ khói bụi và ô nhiễm môi trường do xe gắn máy gây ra.

Hầu hết sự kiện thuộc tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018 đều mở cửa miễn phí cho công chúng. Du khách có thể đến thưởng thức và mua về những tác phẩm mình yêu thích.

Ngoài triển lãm những tác phẩm nghệ thuật đương đại, Singapore Art Week còn có Liên hoan "Nghệ thuật Đô thị Aliwal", sự kiện nghệ thuật "Sau màn đêm" với sự kết hợp của ánh sáng, ẩm thực, các màn trình diễn âm nhạc địa phương.

Đặc biệt, triển lãm "Century of Light" (Thế kỷ của ánh sáng) sẽ tái hiện lại cho công chúng thấy sự biến đổi phi thường của nghệ thuật vào thế kỷ XIX. Sự kiện diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore với bộ sưu tập nghệ thuật đương đại vô song của Singapore và Đông Nam Á.


Khương Nha

Bạn có thể quan tâm