Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặn đứng 'kẻ nổi loạn', Djokovic vào bán kết

ĐKVĐ đã trải qua những thời khắc sợ hãi trước khi đánh bại tay vợt đang chơi rất thăng hoa Gael Monfils tại tứ kết Thượng Hải Masters sau 3 set: 6/7, 6/2, 6/4.

 


Set 3 Djokovic có chiến thắng 6/4.

Gael Monfils đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Roger Federer ở vòng 3. Đối mặt với Djokovic- đối thủ mình đã thua trong cả 8 lần đối đầu trước đây nhưng Monfils không hề sợ hãi. Set 1, diễn ra cực kỳ căng thẳng khi 2 tay vợt đều 2 lần có break ở 4 game đầu tiên. Bước vào loạt tie-break, Monfils nhỉnh hơn ở những loạt bóng bền qua đó giành chiến thắng 7/4.


Tuy nhiên, sự hưng phấn không được Monfils duy trì ở 2 set đấu sau đó. Bước sang set 2, tay vợt ĐKVĐ đã thực sự trở lại. Djokovic có được 2 break trước khi giành chiến thắng 6/2, san bằng điểm số 1-1. Sang set 3 quyết định, Djokovic có được break cực kỳ quan trọng ở game 7, vươn lên dẫn 4/3 trước khi bình tĩnh kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6/4.

Djokovic đang quyết tâm tìm kiếm chức vô địch thứ 2 tại Trung Quốc.

Ở trận đấu kéo dài hơn 2 giờ 23 phút này, Djokovic chỉ có 4 cú aces nhưng tỷ lệ giành điểm sau cú giao bóng 1 lên đến 80%. Chiến thắng này giúp Djokovic nâng thành tích trong năm 2013 lên thành 60 trận thắng, 9 trận thua. Tay vợt người Serbia vẫn đang vững bước trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.


Đối thủ của Djokovic trong trận bán kết là Jo Wilfred Tsonga, tay vợt đã có chiến thắng dễ dàng 6/2, 6/3 trước Florian Mayer của Đức. Chiến thắng này giúp Tsonga  có cơ hội lớn để tham dự ATP World Tour Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm.


Cũng như Djokovic, Rafael Nadal đã có chiến thắng tương đối vất vả trước Stanislas Wawrinka sau 2 set: 7/6, 6/1. Đây là chiến thắng thứ 50 của Nadal trong hệ thống giải Masters 1.000 kể từ đầu năm và là trận thắng thứ 68 trong mùa giải, đồng thời là trận thắng thứ 11 trước Wawrinka trong 11 lần gặp nhau.

Rất khó để cản bước Nadal vào lúc này.

Set 1 diễn ra rất hấp dẫn khi Wawrinka chơi thứ tennis gần như tốt nhất, buộc Nadal phải phân định thắng thua sau loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Nadal sớm dẫn 3/0 nhưng sau đó bị Wawrinka dẫn 8/7 rồi 9/8. Tuy nhiên, Wawrinka đã không thể tận dụng được 2 set point để cho Nadal thắng ngược lại 12/10. Riêng loạt đấu tie-break đã kéo dài đến 23 phút.


Vất vả ở set 1 nhưng Nadal lại thắng chóng vánh ở set 2 với tỷ số 6/1. Ở bán kết, Nadal sẽ gặp Juan Martin del Portro- tay vợt đã có chiến thắng sau 2 set cùng tỷ số 6/3 trước Nicolas Almagro.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm