Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung người phụ nữ trốn cùng nghi can gây thảm án

Khác với tính cách mọi người trong gia đình, từ trẻ Hán đã tỏ ra bướng bỉnh, chơi bời lêu lổng. Cô được cho quan hệ phóng túng với nhiều người đàn ông và từng có thai ngoài ý muốn.

Zing.vn đã đưa tin, chiều 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã phát thông báo truy tìm nghi can gây thảm sát ở bản Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Anh ta tên Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ở Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). 

Cùng với Hùng, cảnh sát còn tìm kiếm Nguyễn Thị Hán, tức Hương (36 tuổi, ở Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái) - người phụ nữ được cho là đang bỏ trốn với nghi can.

Lộ mặt người phụ nữ trốn với nghi can gây thảm sát ở Yên Bái

Cảnh sát chính thức phát đi thông báo truy tìm nghi can gây thảm án và người phụ nữ đi cùng thanh niên này. Ảnh 2 người được thông tin rộng rãi tới người dân.

Theo một công an xã nơi Hán sinh sống, người phụ nữ này là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Khác tính cách mọi người trong gia đình, từ trẻ cô gái đã tỏ ra bướng bỉnh, chơi bời lêu lổng. Hán được cho quan hệ phóng túng với nhiều người đàn ông địa phương và từng có thai ngoài ý muốn.

Biết Hán có thai, họ cũng bỏ đi để lại cô và đứa trẻ đang lớn dần trong bụng. Sau khi sinh con gái, Hán đi làm ăn khắp nơi.

Hùng và Hán
Hùng và Hán. Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái.

Thời gian sau này, thông qua sự giới thiệu của bà Hoàng Thị Say (mẹ đẻ của nạn nhân Trần Văn Long), Hán kết hôn với người đàn ông ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên. Cô gái sau đó theo chồng chuyển hộ khẩu về xã này sinh sống.

Sau việc này, Hán nhận bà Say làm mẹ nuôi, thi thoảng có qua lại nhà. Theo lời kể của bà Say, cách đây khoảng 6 tháng, Hán từng đến làm thuê cho vợ chồng anh Long, chị Hoa.

Làm thuê cho Long được 3 tháng, người phụ nữ này bỏ sang làm cho nghi can Hùng.

Về phần Hán, sau khi kết hôn với chồng mới, chị ta mang theo con gái riêng về nhà người này ở cùng. Người phụ nữ này sau đó sinh thêm 2 người con, nhưng vẫn giữ tính ham chơi.

Mượn cớ đi làm ăn, Hán thường bỏ nhà đi một thời gian dài, để mặc 3 người con cho chồng chăm sóc.  

Hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Người phụ nữ quỵ ngã khi hay tin 2 con gái, con rể cùng cháu ngoại bị sát hại. Lực lượng tham gia phá án đang sử dụng chó nghiệp vụ tích cực truy lùng nghi can.

Bị chồng thường xuyên chê trách, mỗi khi có dịp về thăm gia đình, Hán chỉ ghé vào nhà chị gái là Nguyễn Thị Vít. Nhà chồng thì tuyệt nhiên không qua lại.

Theo lời kể của chị Vít, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng chục ngày, Hán có đến chơi nhà nhưng chị không gặp. Hôm đó, Hán đi cùng Hùng.

Theo ông Phạm Văn Thức, Trưởng Công an xã Tân Hợp, Hán có người bạn thân tên  Nguyễn Thị Hoa (ở khôn Khe Ca, xã Tân Hợp).

Chị Hoa cho biết, trước thời điểm vụ án xảy ra, Hán nhiều lần gọi điện thoại cho chị rủ đi làm. Hán nói nếu làm thuê cho Hùng sẽ được trả mức 150.000 đồng mỗi ngày.

Thấy chị Hoa chê lương ít, Hán lại rủ lên Lào Cai tìm việc làm nhưng người phụ nữ này không nhận lời.

Hôm 12/8, trước thời điểm xảy ra vụ thảm án vài tiếng, Hán vẫn gọi điện thoại cho chị Hoa rủ đi làm.    

- Tối 12/8, cảnh sát nhận tin ở thôn Cài, xã Vân Giang (nơi đồng bào phát nương, trồng ngô và sắn) có nhiều người chết. 2 nạn nhân bị giết trong lán là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi). 

- Sáng 13/8, cảnh sát tiếp tục thấy xác anh Trần Văn Long (32 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long) cũng tử vong bởi hung khí sắc. Xác họ nằm gần bìa rừng. Bé Tuyền là con họ, còn Hà là em gái Hoa.

- Tối 13/8, hơn 300 cảnh sát tinh nhuệ đã được tung vào cuộc để truy bắt nghi can Đặng Văn Hùng (26 tuổi). Khi bỏ trốn cùng người phụ nữ tên Hán, Hùng có mang theo súng.

Việt Đức-Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm