Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung thủ khoa: Kế hoạch trở thành dược sĩ

Dự thi THPT quốc gia 6 môn và được 53,75 điểm, Nguyễn Hoàng Gia Khánh (lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Nguyễn Hữu Huân) trở thành thí sinh cao điểm nhất tại TP HCM.

Trong 6 môn thi, điểm của từng môn của Khánh là Toán 9, Văn 8, Ngoại ngữ 8,75, Hóa 10, Sinh 9,5 và Lý 8,5. Ngoài 3 môn bắt buộc, Khánh đăng ký thêm môn Sinh để xét tốt nghiệp. Tổng số điểm 4 môn xét tốt nghiệp của Khánh đạt 35,25 điểm. Khánh chọn khối B để xét tuyển vào đại học. Điểm 3 môn này đạt 28,5 điểm.

Cậu bạn thủ khoa cho biết: “Khi biết điểm, mình rất hạnh phúc. Những nỗ lực của mình đã không uổng phí. Ba mẹ mình là bác sĩ và giáo viên nên cũng rất vui với kết quả này”.

Gia Khánh (ngoài cùng bên trái).
Gia Khánh (ngoài cùng bên trái).

Người Hà Tĩnh đầu tiên nhận học bổng toàn phần ĐH Harvard

Năm học này, Nguyễn Huy Trường Nam (quê gốc huyện Can Lộc) được nhận học bổng toàn phần vào Đại học Harvard. Em là người Hà Tĩnh đầu tiên được nhận vào học Harvard (Mỹ).

Gia Khánh cho biết, cậu học đều ở tất cả các môn, vì môn học nào cũng quan trọng. Giữa nhiều môn có sự khác biệt nên cậu có cách học riêng cho từng môn. Trên lớp, Khánh cố gắng nhớ bài, về nhà, chỉ hệ thống lại kiến thức. Đối với môn Văn, Khánh nắm chắc các kỹ năng của văn nghị luận xã hội, nghị luận văn học, đọc hiểu để làm bài… Từ đó, cậu chọn học thuộc các tác phẩm, tác giả cần thiết.

“Khi làm bài, mình vận dụng thêm kiến thức và sự hiểu biết về xã hội, thực tiễn xung quanh, các vấn đề thời sự. Do đó, bài làm sẽ sinh động, phong phú và thuyết phục hơn”, Khánh nói.

Môn Ngoại ngữ được Khánh học với đam mê. Ngoài giờ học trên lớp, về nhà, cậu thường nghe bài hát tiếng Anh, xem các kênh truyền hình nước ngoài. “Mình ngồi gần các bạn học rất tốt môn này nên thường trao đổi với nhau qua những câu chuyện vui, trêu đùa bằng tiếng Anh. Từ đó, giúp mình tiến bộ”, Khánh chia sẻ “bí kíp”.

Điểm trung bình năm lớp 12 của Khánh là 8,9 điểm và tốt nghiệp THPT loại Giỏi. Khánh đang nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Dược, ĐH Y Dược TP HCM.

“Từ nhỏ, mình đã rất thích pha chế, thí nghiệm và tìm tòi các tài liệu liên quan đến phản ứng của thuốc. Mình tin rằng, học ngành Dược là phù hợp và đúng như ước mơ của mình”, Khánh nói.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Khánh còn tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ” và là “cây” văn nghệ của trường THPT Nguyễn Hữu Huân.

9X Long An khởi nghiệp từ xương rồng, kiếm chục triệu/tháng

Với niềm đam mê xương rồng từ nhỏ, đến nay, Lê Nam đã gây dựng cho mình mô hình riêng và có nguồn thu nhập ổn định từ loài cây này.

http://svvn.vn/chan-dung-thu-khoa-ke-hoach-tro-thanh-duoc-si/

Theo Quế Sơn/Sinh viên Việt Nam

Bạn có thể quan tâm