Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn Hưng: 'Nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn sau Project Runway'

Thí sinh được yêu mến của cuộc thi cho rằng người biết nỗ lực và phấn đấu để đạt được mơ ước mới là người xứng đáng nhận được phần thưởng cao nhất, và Minh Hà đã làm được điều này.

Chấn Hưng: 'Nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn sau Project Runway'

Thí sinh được yêu mến của cuộc thi cho rằng người biết nỗ lực và phấn đấu để đạt được mơ ước mới là người xứng đáng nhận được phần thưởng cao nhất, và Minh Hà đã làm được điều này.

NTK Châu Chấn Hưng - Á quân Project Runway.

Tôi không thù ghét Minh Hà

- Anh nhận xét thế nào về BST của mình trong đêm chung kết, cả ưu và khuyết điểm?

- Điều đặc biệt trong BST của tôi chính là các họa tiết trên vải, tôi đã mất một thời gian dài để nghiên cứu chọn ra mẫu hoa văn đẹp mắt nhất, rồi sau đó mất gần nửa tháng để in vải. Như vậy tôi chỉ còn nửa tháng để bắt đầu thiết kế trên chất liệu vải do mình tạo ra. Khá khó khăn và công phu, nhưng tôi thích ý tưởng hoa cúc dại nên đã quyết tâm làm cho thật hoàn hảo.

- Làm ra một BST hoàn hảo như vậy, lý do gì khiến anh phải bỏ lỡ ngôi vị Quán quân trong đêm chung kết?

- Giống như giám khảo Thiên Hương nhận xét, BST của tôi là còn một số đường may chưa hoàn hảo lắm. Giá như có thời gian nhiều hơn, tôi tin BST của mình sẽ đẹp hơn rất nhiều. Vả lại, trong suốt các thử thách phong độ của tôi khá ổn định, nên trong đêm chung kết ban giám khảo chưa nhận ra được sự thay đổi của tôi chăng? Còn riêng về Minh Hà, thì bạn ấy đã biết sử dụng hiệu quả những lời khuyên của BGK, tiết chế được nhiều khuyết điểm của bản thân, và hơn hết Minh Hà có một khát khao chiến thắng mà tôi chưa thấy ở những bất kỳ thí sinh nào.

Bộ sưu tập đậm chất mùa hè của Châu Chấn Hưng trong đêm chung kết.

- Nhiều người nói, anh mang tâm trạng buồn bã và dường như đã bỏ ăn uống mấy ngày?

- Tôi rất tự tin khi đến với Project Runway, ngay từ thử thách đầu của chương trình tôi đã rất hào hứng nghĩ đến việc mình sẽ đi đến tập cuối cùng của Project Runway. Khi lọt vào top 3, tâm lý của tôi khá thoải mái để dạo chơi ở Paris và tìm cảm hứng sáng tạo cho BST mới. Tôi không hề thất vọng khi không giành được ngôi vị Quán quân, tôi biết mình đã làm hết sức, Minh Hà cùng BST của anh ấy rất xứng đáng để chiến thắng.

Dù có hơi buồn nhưng tôi nhận ra rằng sự quan tâm ủng hộ của khán giả là chiến thắng lớn nhất dành cho tôi. Ngôi vị Á quân trong cuộc thi Project Runway Vietnam là sự bắt đầu thật tuyệt vời. Cả tôi và Hoàng Minh Hà sẽ bắt đầu một chặng đua mới, trong việc chinh phục những vị khách hàng sau này của mình. Tôi không việc gì phải bỏ ăn uống cả, thông tin này không chính xác.

- Hẳn gia đình anh đã rất thất vọng khi anh chỉ đoạt giải Á quân, họ đã nói gì?

- Ba mẹ tôi hoàn toàn ủng hộ tôi tham gia chương trình Project Runway. Việc được góp mặt trong đêm chung kết, nhận được rất nhiều tràng pháo tay từ khán giả và giới chuyên môn chính là niềm vui lớn nhất của tôi và gia đình. Mẹ tôi chỉ nói là rất vui khi thấy con trai mình có cơ hội để làm những điều yêu thích, và hy vọng tôi đừng buồn để tiếp tục cố gắng phấn đấu.

- Đa số ý kiến cho rằng họ ấn tượng với cách làm việc của Minh Hà hơn là BST của anh ấy trong đêm chung kết, cá nhân anh cảm nhận thế nào?

- BST của Minh Hà nhìn chung khá hoàn hảo. Trong BST này, Hà đã thể hiện sự tinh tế khi khéo léo kết hợp gam màu trắng và cam với nhau, những đường cắt phom dáng sắc sảo tạo ra nét duyên dáng, kiêu sa đúng chất phụ nữ Paris. Đây là một BST đơn giản nhưng thanh lịch và sang trọng rất đúng với phong cách của Hà. Ngoài ra BST bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới, anh đã để lại dấu ấn đậm nét và phong độ khá tốt trong BST lần này.

- Anh nhận xét thế nào về Quán quân năm nay, ngoài Minh Hà, thí sinh nào có khả năng trở thành đối thủ của anh?

- Minh Hà là một nhà thiết kế tài giỏi và chăm chỉ. Trong các thí sinh người tập trung làm việc nghiêm túc và nỗ lực nhất chính là Minh Hà, tôi tin danh hiệu quán quân xứng đáng với công sức và sự cố gắng mà bạn ấy đã bỏ ra.

Ngoài ra tôi khá ấn tượng nhất với Như Lan vì khi casting thấy bạn ấy rất cá tính và mạnh mẽ. Tham gia trong cuộc thi và sống cùng nhau trong Ngôi nhà chung, thấy Lan là một cô gái phóng khoáng, cởi mở và có cách giao tiếp rất tự nhiên. Cô ấy là người khiến tôi quan tâm nhiều nhất. Chính vì vậy mà mấy anh em thân thiết và gần gũi nhau hơn, hiện chúng tôi là bạn bè tốt của nhau.

Chấn Hưng khẳng định, anh chưa từng có ý định ghen tỵ với Quán quân năm nay, cũng như chưa bao giờ tỏ thái độ không đẹp với một đồng nghiệp đáng học hỏi như Minh Hà.

- Nghe nói, phía sau hậu trường các thí sinh đấu tranh rất quyết liệt chứ không hề vui vẻ như khi quay hình, anh có cảm nhận được điều này chứ?

- Phía sau hậu trường của cuộc thi Project Runway 2013 là những ngày làm việc căng thẳng chạy đua với thời gian của các thí sinh. Mọi người cạnh tranh trên khía cạnh thiết kế để có thể tự cải tiến bản thân và cho ra đời những trang phục đẹp hơn. Còn sau những tập thi đến phần nghỉ giải lao, chúng tôi trở lại làm những người bạn thân thiết và trò chuyện thoải mái với nhau.

- Theo anh, Minh Hà có những điểm mạnh nào để anh ấy có được chiến thắng trong đêm chung kết?

- Như tôi đã nói trong số các thí sinh Minh Hà là người có ý chí nhất, bạn ấy thậm chí không ăn không ngủ để hoàn thành phần thi sớm. Có những tối sau khi làm việc xong, Minh Hà quá stress nên đã gặp ác mộng và bị mất ngủ khiến các thí sinh khác lo lắng. Ngoài khả năng thiết kế, tay nghề cắt may của Hà khá tốt so với các thí sinh trong chương trình.

- Nhiều người nói, sau khi biết kết quả cuộc thi anh đã có thái độ không tốt với Minh Hà?

- Hoàn toàn không có, nếu không tin bạn có thể hỏi ê kíp và Minh Hà. Chúng tôi là những người văn minh, tôi không phải là người vì giải thưởng mà đánh mất một đồng nghiệp tốt và đáng để tôi học hỏi.

Tôi đang có rất nhiều cơ hội

- "Project Runway" đem lại cho anh những gì?

- Với tôi, điều giá nhất có được trong Project Runway Việt Nam 2013 không phải là danh hiệu quán quân mà là việc tôi đã chiến thắng bản thân mình, trở thành một Châu Chấn Hưng hoàn toàn khác, tích cực hơn, thoải mái hơn. Ngoài ra cuộc thi như một sân chơi thời trang chuyên nghiệp và lành mạnh, vì vậy dù kết quả như thế nào thì tôi vẫn luôn mỉm cười.

- Từng đoạt giải nhất cuộc thi "Vietnam Collection", tại sao anh lại đến với "Project Runway" khi đã có một giải thưởng lớn như vậy?

- Trước khi tham gia chương trình tôi cảm thấy mình bị gò bó trong tư duy thiết kế. Lý do mà tôi tham gia Project Runway là muốn thay đổi bản thân theo hướng tích cực để có thể bay bổng và phóng khoáng hơn trong các thiết kế. Được thử nghiệm ở nhiều cuộc thi với những yêu cầu, khắt khe riêng, tôi học được rất nhiều. Chuyến đi Paris là một kỉ niệm đẹp giúp tôi thoát ra khỏi cái bóng của chính mình, trở nên mới mẻ hơn cả về con người cũng như phong cách thiết kế.

- Hoạt động trong nghề gần 9 năm, nhưng dường như tên tuổi của anh ít được biết đến, nhiều NTK đã PR tên tuổi và thương hiệu riêng rất tốt, tại sao anh không quảng bá thương hiệu của mình?

- Tôi nghĩ là “hữu xạ tự nhiên hương”, nếu mình làm việc nghiêm túc bằng niềm đam mê thì chắc chắn sẽ nhận lại được sự ủng hộ và tin tưởng của khách  hàng. Tôi tin là cứ làm việc hết sức bằng cái tâm rồi bạn sẽ được nhận lại xứng đáng. Bằng chứng là sau chương trình Project Runway, tôi đã có thêm rất nhiều đơn đặt hàng và những dự án mới điều đó thật sự làm tôi hạnh phúc.

Sau cuộc thi, Chấn Hưng có nhiều cơ hội nghề nghiệp, anh có ý định cho ra đời nhãn hiệu riêng do mình làm chủ.

- Hơn 9 năm gắn bó với nghề, và từng có nhãn hiệu riêng, anh đã gặp những cay đắng gì dẫn đến ý định bỏ nghề chưa?

- Tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ nghề thiết kế mà mình đang theo đuổi, công việc thiết kế của tôi cũng chưa gặp thất bại nào lớn lắm (cười). Chỉ có là vào năm 2005, tôi từng thành lập thương hiệu thời trang mang tên là “Maison Des Copains”. Ban đầu thương hiệu của tôi cũng được nhiều người yêu thích và có một số tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Minh Thư… cũng từng sử dụng trang phục của tôi. Thế nhưng có một thời gian tôi khá bận rộn cho công việc ở công ty và gặp chút khó khăn về tài chính nên đã quyết định tạm gác lại ước mơ này. Project Runway đã thổi bùng cho tôi niềm đam mê thời trang để có can đảm cho ra mắt thương hiệu này một lần nữa.

- Cuộc thi "Project Runway" kết thúc gần được một tháng, từ lúc đêm chung kết kết thúc đến nay, anh đã nhận được nhiều cơ hội về công việc rồi chứ?

- Từ sau chương trình Project Runway, tôi đã nhận được rất nhiều lời mời cộng tác từ các tạp chí và các chương trình thời trang khác nhau. Đồng thời có một số khán giả sau khi xem trang phục của tôi trên chương trình Project Ruway đặc biệt là BST đêm chung kết thì rất thích nên đã gọi điện đặt hàng nhờ tôi thiết kế. Hiện nay tôi bận rộn trở lại với công việc sau một thời gian đi du lịch nghỉ xả hơi cùng những người bạn.

- Anh đã có kế hoạch cho dự định sắp tới?

- Tôi dự định cuối năm nay sẽ cho ra đời thương hiệu thời trang của riêng mình mang tên là “Maison Des Copains” dịch ra tiếng Việt nghĩa là ngôi nhà của những người bạn, tôi mong muốn đó sẽ là nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm về thiết kế thời trang của tất cả mọi người.

Min An

Theo Infonet

Min An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm