Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương nặng khiến Walcott mất World Cup

Tiền vệ của Arsenal vừa khiến người hâm mộ rùng mình khi khoe đầu gối nham nhở vết dao khiến anh mất quyền dự vòng chung kết World Cup cùng tuyển Anh.

Trông đầu gối của Walcott sau khi phẫu thuật chẳng khác gì một khúc gỗ bị chém nham nhở. Tuy nhiên, nhờ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, chân của tiền vệ người Anh nhìn khá bình thường khi bình phục trở lại.
Ngôi sao 25 tuổi của Arsenal đã bị rách dây chằng đầu gối trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup với Tottenham hồi tháng 1/2014. Vì nó mà cựu sao mai Southampton đã mất quyền tham dự VCK World Cup 2014 cùng tuyển Anh vào 12/6 tới.
Việc Walcott dính chấn thương đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của Arsenal trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Rất nhiều chuyên gia nhận định, nếu tiền vệ này không bị đau, Pháo thủ hoàn toàn có thể giành chức vô địch Premier League sau gần một thập kỷ chờ đợi.
Mùa vừa qua, Walcott chơi tổng cộng 18 trận cho Arsenal, ghi 6 bàn cùng 4 pha kiến tạo.
Trước khi rời sân bằng cáng ở trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup, Walcott còn chọc tức đối thủ cùng thành phố Tottenham khi giơ hai ngón tay ám chỉ Arsenal đang dẫn trước 2 bàn. Hình ảnh đó khiến không nhiều người nghĩ anh bị chấn thương nặng đến vậy.
Ở tuổi 25, Walcott vẫn chưa lần nào ra sân tại World Cup. Tại World Cup 2006, anh bất ngờ được HLV Sven Goran Eriksson triệu tập nhưng không được tham dự phút nào. Đến World Cup 2010, anh bị HLV Fabio Capello gạch tên để nhường chỗ cho Shaun Wright-Phillips.
Giấc mơ lớn nhất của nhà tân vô địch FA Cup lúc này là cùng Tam sư tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Nga vào năm 2018.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm