Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip vào top 10 cầu thủ đắt giá nhất J.League

Góp mặt cùng ngôi sao tuyển Thái Lan trong danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất tại J.League là cựu tiền vệ huyền thoại của CLB Barcelona, Andres Iniesta.

Trang Sakanowa của Nhật Bản thống kê 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất J.League mùa giải này và tiền vệ Chanathip Songkrasin đứng cuối cùng. Giá trị chuyển nhượng nói trên được xác định bởi Transfermarkt.

Tuyển thủ Thái Lan được định giá 2,2 triệu euro. Chanathip là trụ cột của CLB Consadole Sapporo, giúp đội bóng này tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng J.League sau vòng 30.

Cựu tiền vệ CLB Barcelona, Iniesta cũng có mặt trong danh sách này nhưng chỉ đứng thứ hai. Anh hiện được định giá 5,5 triệu euro. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện thi đấu cho CLB Vissel Kobe.

Người có giá trị chuyển nhượng lớn nhất J.League là Marcel Souza của CLB Gamba Osaka, với 6 triệu euro.

chanathip songkrasin j league anh 1
Chanathip Songkrasin (trái) được định giá 2,2 triệu euro. Ảnh: Getty.

Ngoài Chanathip, hai cầu thủ Thái Lan nữa cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản là Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, họ không có tên trong danh sách nói trên.

Theo Transfermarkt, từ khi chuyển tới đội bóng thuộc vùng Hokkaido, Chanathip chơi 73 trận, ghi 13 bàn và có 11 pha kiến tạo. Từ đầu mùa giải này, Chanathip ra sân 23 trận, có 4 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn. Anh đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội bóng với kỹ thuật cá nhân và sự khéo léo.

Chanathip đã bình phục chấn thương gặp phải hồi đầu tháng 10. Anh vừa chơi 120 phút cho Consadole Sapporo trong trận thua trên chấm luân lưu trước Kawasaki tại chung kết J.League Cup 2019 diễn ra chiều 26/10.

Thitipan vui mừng khi được triệu tập trở lại đấu Việt Nam

Thitipan Puangchan hào hứng khi được HLV Nishino điền tên vào danh sách triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, kể từ khi vắng mặt vì chấn thương ở trận gặp Việt Nam.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm