Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanel đưa biểu tượng mạng xã hội vào thời trang cao cấp

Trên sàn diễn bộ sưu tập thu - đông 2016 của Chanel vừa diễn ra ở Paris, người xem thấp thoáng thấy bóng dáng của một số biểu tượng quen thuộc trên mạng xã hội.

Ngày 8/3, Karl Lagerfeld ra mắt bộ sưu tập thu đông 2016 của nhà mốt Chanel tại Paris. Bên cạnh những đặc trưng dễ nhận ra như chiếc mũ dạng hộp cổ điển hay những chiếc khăn quàng cổ hình ống tay, Chanel có một yếu tố khiến các tín đồ thời trang phải ồ lên ngạc nhiên: sự xuất hiện một số biểu tượng cảm xúc quen thuộc trên mạng xã hội.

Chanel dung bieu tuong mang xa hoi anh 1
Chanel sử dụng một số biểu tượng quen thuộc trên mạng xã hội làm họa tiết cho bộ sưu tập thu đông 2016. Ảnh: Getty Images

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, khó có thể thấy hình ảnh nút like (thích) của Facebook hay dấu hiệu hòa bình (2 ngón tay tạo thành hình chữ V) xen giữa những bông hoa nhiều màu sắc và biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau của Chanel ở một số thiết kế. 

Cách sắp đặt tinh tế cùng sự hài hòa về màu sắc biến những chi tiết này thành thứ họa tiết tưởng như trừu tượng hơn là rõ ràng một hình dáng nào.

Fan của Karl Lagerfeld cũng có thể nhận ra hình ảnh chú mèo cưng Choupette của nhà thiết kế 83 tuổi trên các thiết kế này. Choupette có lẽ là chú mèo nổi tiếng nhất thế giới khi có hẳn một trang "tiểu sử" trên bách khoa toàn thư online Wikipedia và hơn 80.000 theo dõi thường xuyên (follwer) trên trang ảnh cá nhân Instagram.

Chanel dung bieu tuong mang xa hoi anh 2
2 thiết kế trong bộ sưu tập thu đông 2016 của Chanel tại tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Getty Images

Với việc chọn nữ ca sĩ 15 tuổi Willow Smith làm đại sứ thương hiệu và đưa biểu tượng mạng xã hội lên trang phục, có vẻ như nhà mốt 107 tuổi của Paris đang quyết định đổi mới hình ảnh.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm