Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 14 MotoGP: Lorenzo về nhất, Marquez ngã ngựa

Trái nghịch với chặng trước, tay lái trẻ của Repsol Honda phải dừng cuộc đua giữa chừng do tai nạn. Trong khi đó, số 99 của Yamaha cán đích ở vị trí đầu tiên.

Tổng hợp chặng 14 MotoGP 2015 Chặng đua này Lorenzo về đích đầu tiên sau cú ngã tai hại của Marquez.

Chặng 14 mùa giải MotoGP 2015 diễn ra tại đường đua MotorLand Aragon, Tây Ban Nha. Một vòng đua tại đây có chiều dài 5,1 km, với 7 khúc cua phải và 10 góc cua trái. Đoạn đường thẳng nhất dài 968 m. Các tay đua sẽ phải hoàn thành 23 vòng đua, với quãng đường tổng cộng dài 116,8 km. 

Trong ngày phân hạng, Marc Marquez đã xuất sắc giành pole. Đây là lần thứ 29 tay đua trẻ của đội Repsol Honda có được vị trí xuất phát đầu tiên trong sự nghiệp đua MotoGP. Trong khi đó, Lorenzo xuất phát thứ 2, Iannone của đội Ducati giành vị trí thứ 3. Ở chặng này, tay đua đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp Valentino Rossi xuất phát thứ 4. 

Với vị trí thuận lợi, Marquez được chờ đợi sẽ có thành tích tốt như chặng trước. Tuy nhiên, Lorenzo đã thể hiện phong độ tuyệt vời để vượt lên dẫn đầu ngay khi xuất phát. Đây có thể là lý do khiến số 93 của đội Repsol Honda "nóng mắt" và muốn bứt lên. Tuy nhiên, sự nóng vội của Marquez đã phải trả giá ngay ở vòng đua thứ 2. Sai lầm ở khúc cua thứ 12 khiến tay đua sinh năm 93 rớt nài và phải dừng cuộc đua. Đây là lần thứ 5 ở mùa giải năm nay, nhà đương kim vô địch MotoGP phải dừng đua giữa chừng do tai nạn. 

Lorenzo giành chiến thắng thứ 60 trong sự nghiệp đua MotoGP.
Lorenzo giành chiến thắng thứ 60 trong sự nghiệp đua MotoGP. Ảnh: Asphaltandrubber

Trong khi đó, không phải chịu áp lực nào từ phía sau, Lorenzo của đội Movistar Yamaha cứ thế dẫn đầu cho đến hết chặng. Kết thúc 23 vòng đua, tay đua người Tây Ban Nha về nhất chặng với thành tích 41"44'933. Đây là chiến thắng thứ 2 của Lorenzo tại Aragon trong sự nghiệp đua MotoGP. 

Kể từ thời điểm Marquez ngã ngựa, tâm điểm của chặng 14 đổ dồn về cuộc chiến cho vị trí thứ 2 với sự góp mặt của Valentino Rossi và Dani Pedrosa. Hai tay đua này không rời nhau suốt từ những vòng đầu tiên cho đến tận khi kết thúc.

Màn so tài quyết liệt của Rossi và Pedrosa.
Màn so tài quyết liệt của Rossi và Pedrosa. Ảnh: Asphaltandrubber

Ở chặng này, Dani Pedrosa của Repsol Honda thi đấu rất xuất sắc. Dù liên tiếp chịu những cuộc tấn công từ Valentino Rossi, tay đua số 26 của đội Repsol đã không mắc sai lầm nào để bảo vệ thành công vị trí thứ 2, Rossi về thứ 3. 

Dù xuất phát thứ 3, Andrea Iannone của Ducati đã không tận dụng được lợi thế và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 4. Hai tay đua của đội Ducati từ đầu mùa thi đấu khá thất thường, dù có thời điểm bộ đôi này gây nhiều bất ngờ. 

Kết thúc chặng 14, Valentino Rossi vẫn đứng đầu bảng tổng sắp với 263 điểm. Lorenzo bám sát ở vị trí thứ 2, kém 14 điểm. Nhà đương kim vô địch Marc Marquez được 184 điểm và rất khó để bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải này. 

Chặng 15 MotoGP sẽ diễn ra tại đường đua Twin Ring Motegi, Nhật Bản vào ngày 11/10 tới. 

Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm