Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 16 MotoGP: Cuộc đua tứ hùng đỉnh cao

4 tay đua của Repsol Honda, Movistar Yamaha và Ducati Team mang đến màn đọ sức hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa giải.

Tổng hợp chặng 16 MotoGP 2015 Chặng đua được cho là hấp dẫn nhất với trong thập kỷ qua.

Chặng 16 mùa giải MotoGP 2015 diễn ra tại đường đua Phillip Island, Australia. Các tay đua phải hoàn thành 27 vòng, với tổng quãng đường 120 km.

Ở chặng này, Marquez tiếp tục xuất phát ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là Iannone và Lorenzo. Tay đua đứng đầu bảng tổng sắp Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 7. 

Trước khi chặng 16 diễn ra, Valentino Rossi đang dẫn trước 18 điểm trên bảng tổng sắp so với Lorenzo. Chính vì vậy, những chặng đua cuối được cho là diễn ra rất quyết liệt giữa các tay đua. 

Chặng đua quyết liệt ngay từ những vòng đầu tiên.
Chặng đua quyết liệt ngay từ những vòng đầu tiên.

Điều này được thể hiện ngay từ vạch xuất phát. Lorenzo thể hiện quyết tâm rất cao khi ngay lập tức bứt lên dẫn đầu ở khúc cua thứ 8. Kết thúc vòng đua đầu tiên, những vị trí dẫn đầu có sự cạnh tranh quyết liệt của các tay đua Iannone đội Ducati, hai tay đua của Repsol Honda và Valentino Rossi. 

Hiếm có chặng đua nào, vị trí dẫn đầu lại có sự cạnh tranh quyết liệt và gay cấn như ở chặng 16 này. Theo giới chuyên môn, đây là chặng đua hay nhất trong thập kỷ qua. 

Vị trí dẫn đầu là cuộc đua giữa những cái tên nổi tiếng Lorenzo, Marc Marquez, Andrea Iannone, Valentino Rossi. 4 tay đua này bám nhau, tranh chấp từng vị trí từ những vòng đua đầu tiên cho đến tận vòng cuối cùng.

Trên thực tế, hai tay đua của Movistar Yamaha, cùng Marquez của Repsol Honda không quá lạ lẫm, nhưng phong độ rất cao của Andrea Iannone của Ducati Team ở chặng này thật sự là một thứ gia vị hay. 

Bốn cái tên đã làm nên chặng đua được cho là hay nhất thập kỷ qua.
Bốn cái tên đã làm nên chặng đua được cho là hay nhất thập kỷ qua.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sức mạnh của chiếc Ducati Desmosedici GP15 trên những đoạn đường thẳng. Siêu môtô này có khả năng tăng tốc vượt trội so với hai mẫu xe đua của Honda và Yamaha.

Sự khó chịu của Iannone đã khiến vòng đua này kịch tính hơn nhiều. Có những thời điểm tưởng chừng Rossi đã chiếm được vị trí thứ 2 của Marquez, nhưng Iannone còn xuất sắc hơn khi vượt qua cả 2 tay đua kể trên cùng lúc để bám đuổi Lorenzo đang dẫn đầu.

Marquez là người xuất sắc nhất ở chặng đua này.
Marquez là người xuất sắc nhất ở chặng đua này.

Chặng đua này còn chứng kiến sự trở lại xuất sắc của nhà đương kim vô địch Marc Marquez. Như một cánh én không mỏi, tay đua sinh năm 1993 kiên trì bám đuổi vị trí dẫn đầu và gây khó khăn cho Rossi lẫn Iannone để duy trì vị trí. Đến vòng đua cuối cùng của chặng. Marquez đã thể hiện sự xuất sắc khi vượt qua Lorenzo ở ngay khúc cua gần cuối chặng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, để về đích trước tiên với thời gian 40'33"849.

Trong khi đó, Lorenzo để mất cơ hội đáng tiếc để rút ngắn điểm số trong cuộc đua tới chức vô địch cùng Rossi, khi về thứ 2. Vị trí thứ 3 trên bục podium thuộc về Iannone. Valentino Rossi dù rất nỗ lực những đành chấp nhận vị trí thứ 4 ở chặng này. 

Tay đua sinh năm 93 đứng cao nhất trên bục podium.
Tay đua sinh năm 1993 đứng cao nhất trên bục podium.

Hiện tại, trên bảng tổng sắp, Rossi vẫn dẫn đầu với 296 điểm, Lorenzo thứ 2 với 285 điểm, Marquez xếp thứ 3 với 222 điểm. 

Mùa giải MotoGP 2015 còn 2 chặng nữa sẽ khép lại. Ngày 25/10 tới, các tay đua sẽ đến Malaysia chinh phục đường đua Sepang.

Ngọc Tuấn

Ảnh: Asphaltandrubber

Bạn có thể quan tâm