Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng bán phở hát giọng nữ lép vế ở X Factor

Tiếp tục khoe khả năng hát chất giọng vừa nam, vừa nữ, nhưng sức hút mà Khánh Bình mang lại cho khán giả và dàn giám khảo không còn nồng nhiệt như trước.

Trong tập hai của vòng Tranh đấu 1 lên sóng vào tối 25/5, Khánh Bình là một trong những gương mặt nhận được sự chờ đón nhiều nhất từ khán giả.

Khánh Bình trên sân khấu X Factor.

Với ca khúc Chiếc áo bà ba, anh chàng bán phở tiếp tục trổ tài khoe khả năng hát truyền cảm cả giọng nam và nữ. Dù vậy, ở vòng này, anh chàng người miền Tây được Hoài Linh đỡ đầu không nhận được đánh giá cao từ các giám khảo. Sự mới mẻ và cuốn hút cũng bị giảm đi rõ rệt nên khán giả không còn bàn tán, bình luận nhiều về anh như lần xuất hiện trước đó. Trước các đối thủ cực mạnh là nhóm nhạc quái chiêu F Band, Khánh Bình càng thêm lép vế. Dù vậy, với khả năng độc đáo không đụng hàng, rất phù hợp với một cuộc thi như Nhân tố bí ẩn, Khánh Bình vẫn được 4 giám khảo đồng ý để đi tiếp vào vòng trong.

 

Trong khi đó, hai ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại - Chuồn chuồn ớt (Lê Minh Sơn) và Son (Đức Nghĩa) - trở nên mới lạ hơn qua bản mash up của nhóm F Band. Để giữ đúng lời hứa sẽ gây bất ngờ từ vòng trước, nhóm F Band đã phải tập luyện cho bản mash up này nhiều ngày liền, tìm ra cách cắt, ghép hai ca khúc dựa trên phần hòa âm, phối khí hiện đại và phù hợp.

Sau phần trình diễn của các chàng trai, Hồ Quỳnh Hương cho rằng: "Đây là một sự kết hợp dân gian đương đại tuyệt vời, tôi không chỉ vỗ tay mà còn dậm chân ở dưới". Chung quan điểm, Đàm Vĩnh Hưng nhận xét tiết mục của F Band tạo cảm giác thích thú cho mọi người. Theo Hồ Ngọc Hà, ngoài tài năng, sự hòa quyện của mỗi thành viên trong nhóm đã làm nên một phần thi rất hấp dẫn. 

Nhóm F Band làm các giám khảo "phát cuồng" với bản mash up Chuồn chuồn ớt - Son.

Ngoài tiết mục của F Band, các giám khảo X Factor cũng được dịp phấn khích cùng những tiết mục đầy sáng tạo, mang tới hơi thở mới cho các ca khúc vốn dĩ đã trở nên quen thuộc với khán giả.

Em của ngày hôm qua - ca khúc do Sơn Tùng MTP sáng tác gây bão mạng suốt một thời gian dài - được nhóm It's Time thể hiện với một bản phối mới theo phong cách acoustic. Bên cạnh phần bè phối nhịp nhàng, tiếng đàn piano rất quyện, thành viên nhóm It's Time khéo léo sử dụng chiếc loa điện tử để biến tấu giọng hát, đem lại sự thích thú cho khán giả. 

Nhóm It's Time làm mới ca khúc Em của ngày hôm qua trên sân khấu X Factor.

Hồ Ngọc Hà đánh giá, đây là một ca khúc không dễ hát khi ca từ nối nhau một cách liên tục, buộc ca sĩ phải xử lý rõ ràng, câu chữ rành mạch và bè tinh tế. Tuy nhiên, nhóm It's Time đã làm tốt điều này và được Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi: "Nhóm It’s Time, bè chỉ có 2 người thôi nhưng lại khiến các giám khảo nhìn nhau thán phục. Nó Mỹ hơn chữ Mỹ, Tây hơn chữ Tây và rất chuyên nghiệp". 

Đối thủ của It's Time - nhóm The Zoo cũng được Hồ Quỳnh Hương khen là tiến bộ và hay hơn rất nhiều so với vòng Hội ngộ. Ngồi trên ghế giám khảo, nữ ca sĩ đất Mỏ không giấu tâm trạng phấn khích khi xem phấn trình diễn ca khúc Tung bay của nhóm The Zoo. Cuối cùng, dù là đối thủ, nhưng cả hai nhóm It's Time và The Zoo cùng bắt tay nhau vào vòng trong với sự đồng tình của dàn giám khảo.

Đinh Huy - trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc thi The Voice 2013 gây ngạc nhiên khi chọn trình diễn ca khúc Say tình. Bản hit gắn liền với tên tuổi ông hoàng Vpop được thể hiện duyên dáng và đầy dí dỏm với phong cách vui nhộn của Đinh Huy.

Sau khi dừng bước tại The Voice 2013, Đinh Huy có một cuộc lột xác ngoạn mục về phong cách trình diễn. Từ một chàng trai lịch lãm, nam tính, Đinh Huy biết cách làm chủ sân khấu bằng sự hài hước và có phần nữ tính của mình.

Bên cạnh đó, sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến - ca khúc Sắc màu cũng mang màu sắc tươi mới hơn qua phần thi của rocker Sử Duy Vương. Với chất giọng khàn đục, Sử Duy Vương hát ballad rất ngọt ngào, trữ tình, nhưng vẫn giữ được "lửa" của một rocker.

Đinh Huy gây ấn tượng bởi vẻ duyên dáng.

Ngoài các ban nhóm vẫn là sức hút chính của mùa X Factor đầu tiên, tập cuối vòng Tranh đấu 1 thu hút bởi sự đa dạng về phong cách và thể loại âm nhạc. Từ dòng nhạc quê hương trữ tình, ngọt ngào với Nỗi buồn hoa phượng (Quang Đại) và Ai khổ vì ai (Hà Vân), cho tới các ca khúc sôi động như Bang bang boom boom (Chí Thành). Phát hiện lạ của X Factor năm nay là cô gái lai Sevinch tiếp tục cho thấy phong độ ổn định cùng ca khúc Đôi bờ. Con gái "sư tử" Kim Loan - Đan Trang thể hiện khả năng rap và hát khá ổn của mình. Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao tài năng của cô gái 16 tuổi và nhận định, cô sẽ tiến xa hơn trong tương lai. 

Vòng Tranh đấu 2 sẽ lên sóng bắt đầu từ ngày 8/6 vào lúc 21h.

Hoàng Ca

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm