Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng du học sinh Hawaii đẹp trai hơn diễn viên Hàn

Paul Trần không chỉ khiến các bạn nữ mê mệt bởi vẻ ngoài lãng tử mà còn có thành tích học tập thật đáng nể.

Sau giờ học Paul Trần (Trần Hoàng Phúc, SN 1994, cựu học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.Đà Lạt, học bổng vào trường Hawaii Pacific University’s International) còn nhận làm phụ bếp cho một quán phở người Việt tại Hawaii. Là con trai, lại có tài nấu nướng, Phúc được lòng rất nhiều bạn gái ngoại quốc.

Bạn đi du học từ cuối năm học lớp 11 phải không? Tại sao bạn lại quyết định du học sớm như vậy?

Thời điểm đó cũng là do ý kiến gia đình. Lúc đầu, mình ngập ngừng không muốn đi nhưng khi biết du học từ trung học sẽ giúp làm quen với môi trường và cách học tập tại đây tốt hơn trước khi vào Đại học. Và thế là mình quyết định đi du học.

Chàng du học sinh Mỹ điển trai cuốn hút Paul Trần - Hoàng Phúc
 Kỷ niệm nào Hoàng Phúc nhớ nhất khi sang Mỹ?

Đối với một cậu nhóc vừa bước sang tuổi 17, quen sống trong sự bao bọc của gia đình thì khi mới qua, bắt đầu với cuộc sống tự lập là điều rất khó khăn với mình. Mình phải tự làm quen với cuộc sống “một mình”, tự lên kế hoạch học tập, chăm sóc bản thân, tạo các mối quan hệ…

Xa nhà như vậy đã có lúc nào bạn thấy cô đơn và muốn quay trở về nước chưa?

Có chứ. Nhiều là khác. Đặc biệt là vào những dịp Tết và những lúc quá stress với công việc, học hành. Nhiều lúc mình chỉ muốn về Việt Nam ngay, đôi khi còn hối hận vì quyết định đi du học. Nhưng rồi mình cũng vượt qua được.

Bạn làm thế nào để vượt qua?

Mình nghĩ đến bố mẹ. Cứ những lần như vậy, gọi điện nói chuyện với bố mẹ hay anh chị làm mình cảm thấy dễ chịu hơn và quyết tâm ở lại học tập cho tốt.
Phúc mang vẻ đẹp lãng tử đậm chất Hàn

Bạn đã chuyển lên đại học như thế nào, có khó khăn không?

Thực ra thì không có khó khăn gì cả. Mình được tổng GPA 3,9/4 nên nhận được học bổng vào thẳng trường Hawaii Pacific University - trường ĐH hàng đầu ở Hawaii. Lúc đầu mình đăng kí học về tài chính. Nhưng sau một học kì, mình cảm thấy có vẻ không hợp nên mình đã chuyển sang học ngành kĩ thuật tại đây.

Đi du học bên này bạn có làm công việc gì không?

Có chứ. Mình đang làm thêm tại một nhà hàng Việt Nam tại đây. Khi đi làm Phúc học được nhiều thứ mà mình nghĩ sẽ không bao giờ học được trên ghế nhà trường. Đặc biệt những công việc đã từng trải qua, bản thân chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm nó cả. Bài học mà Phúc học được lớn nhất đó chính là cách kiếm tiền, xài tiền, và tiết kiệm... Khi mình xài tiền do chính tay mình làm ra, mình cảm thấy có ý nghĩa rất nhiều.

Phúc có thể chia sẻ những kinh nghiệm cho các bạn đang có ý định đi du học tại Mỹ?

Có lẽ mình chỉ lưu ý các bạn những điều nhỏ dưới đây thôi, nếu các bạn mong muốn nhận được chia sẻ nhiều hơn thì hãy liên hệ với mình nhé! Trong vài tháng đầu tiên thì sẽ khó tránh khỏi sự shock văn hoá. Nhưng bạn sẽ làm quen với văn hoá mới nhanh thôi. Có rất là nhiều ngành học lạ và hay tại Mỹ. Mỹ là nơi cho phép bạn phát huy hết khả năng, sở trường của mình. Nơi đây cũng sẽ giúp bạn theo đuổi ước mơ trong tương lai.
Bạn đang sinh sống tại Hawaii một trong những quần đảo đẹp nhất thế giới. Bạn chia sẻ gì về cuộc sống nơi đây?

Mình dám chắc rằng Hawaii khác biệt với tất cả các bang còn lại của Mỹ. Điều mình ấn tượng nhất là sự đa văn hoá ở đây. Ở Hawaii người dân đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt người gốc Á rất nhiều và mọi người vẫn giữ được nét văn hoá riêng của người mình.

Dự định sắp tới và trong tương lai xa của Phúc?

Ráng tốt nghiệp đại học. Sau đó mình muốn làm việc tại Mỹ trong khoảng 5 năm và về Việt Nam làm việc.

 

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm