Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường 6 năm ngọt ngào của 9 cô gái SNSD

Với một tập thể 9 thành viên, việc duy trì bền vững trong môi trường khắc nghiệt và cạnh tranh như Kpop quả là một điều kì diệu.

Chặng đường 6 năm ngọt ngào của 9 cô gái SNSD

Với một tập thể 9 thành viên, việc duy trì bền vững trong môi trường khắc nghiệt và cạnh tranh như Kpop quả là một điều kì diệu.

SNSD - nhóm nhạc nữ đình đám số 1 Kpop hiện nay vừa chính thức tròn 6 tuổi (5/8/2007-5/8/2013). Chặng đường 6 năm vừa qua với 9 cô gái nhà SM đầy rẫy thử thách, chông gai và cũng không thiếu những thành công ngọt ngào, xứng đáng. SNSD hiện vẫn đang ở đỉnh cao và hứa hẹn sẽ không dừng lại ở đây. Cùng điểm qua những mốc sự kiện đáng nhớ của các cô gái vàng nhà SM trong 6 năm hoạt động.

Trước khi ra mắt

SNSD từ đầu đã được ví như phiên bản nữ của Super Junior vì số thành viên khá đông. Cô gái đầu tiên của nhóm chính là Jessica - người được "phát hiện" tại một trung tâm thương mại và gia nhập SM vào năm 2000. Sooyoung và Hyoyeon là 2 thành viên trúng tuyển trong đợt casting năm 2000. Yuri gia nhập SM vào 2001 sau một cuộc thi nhảy. YoonA gây ấn tượng với khả năng hát và nhảy theo BoA và Britney Spears trong đợt thử giọng năm 2002. Em út Seohyun được "khai quật" trong đợt thử giọng năm 2003. Taeyeon và Tiffany cùng gia nhập SM vào năm 2004, Taeyeon tỏa sáng trong một cuộc thi hát nội địa còn Tiffany được "phát hiện" tại Mỹ. Sunny là thành viên cuối cùng của SNSD, cô nàng đã trải qua thời gian đào tạo khá dài hơi từ 1998 nhưng bị luân chuyển qua lại giữa SM và một công ty khác.

2007

Tháng 7/2007, SNSD được giới thiệu thông qua chương trình School of Rock của đài Mnet. Bộ phim tài liệu Girls' Generation Goes To School cũng được ra mắt, ghi lại những khoảnh khắc tập luyện và quá trình hình thành nhóm.

SNSD ra mắt chính thức vào ngày 5/8/2007 với Into The New World trên Inkigayo. Ca khúc nhanh chóng đạt được No.1 trên M! Countdown. Nhóm cũng phát hành single Into The New World kèm 2 ca khúc khác là BeginningPerfect For You - còn có tên tiếng Hàn: So Won, nghĩa là điều ước, đồng thời là tên fanclub của SNSD (Sone) sau này.

Into The New World MV.
Chiến thắng đầu tiên của SNSD trên M! Countdown.
 Honey (Perfect For You)

Mùa thu 2007, SNSD ra album vol.1 Girls' Generation. Ca khúc chủ đề album - Girls' Generation là một bài hit cũ từ 1989 của Lee Seung Chul. Album nhanh chóng tiêu thụ trên 100.000 bản.

Girls' Generation MV.

2008

Đầu năm 2008, SNSD trở lại cùng một ca khúc khác trong album đầu tay là Kissing You. Vũ đạo đáng yêu với những chiếc kẹo mút là hình ảnh khó quên của SNSD trong giai đoạn này. Các cô gái đã xuất sắc giành được No.1 Kchart tại Music Bank tháng 2. Chiến thắng đầy ý nghĩa này đã lấy nước mắt của các thành viên cũng như của nhiều khán giả theo dõi.

Kissing You.
Baby Baby
Baby Baby MV
Tell Me Your Wish MV.

2009

Con số 9 trong 2009 đã báo hiệu một năm huy hoàng và định mệnh của SNSD. Mở màn cực thành công với hit Gee nổi tiếng toàn cầu, SNSD tiếp tục gây ấn tượng khi lần đầu tiên sở hữu 9 No.1 Kchart, một kỉ lục đáng mơ ước lúc bấy giờ. Virus Gee lan tỏa khắp mọi ngõ ngách nhờ giai điệu đáng yêu, gây nghiện và vũ đạo "càng cua" bắt mắt.

Tell Me Your Wish MV

Cuối năm 2009, SNSD bắt đầu tour diễn châu Á đầu tiên của mình mang tên Into The New World.

SNSD biểu diễn Complete đầy xúc động trong tour diễn châu Á đầu tiên.
SNSD đạt giải cao nhất về lượng tiêu thụ nhạc số tại "Golden Disk Awards 2009".

 

2010

Cuối tháng 1, SNSD lại tấn công làng nhạc với album thứ 2 và bài hát Oh!. Ca khúc nhanh chóng chiếm luôn No.1 nửa đầu và cuối năm 2010 của Kchart. MV Oh! cũng trở thành video được xem nhiều nhất 2010 tại Hàn Quốc.

"Oh!" MV.

Tháng 3, SNSD "lột xác" dữ dội với Run Devil Run. SNSD trở nên mạnh mẽ, quyến rũ và sắc sảo hơn trong hình tượng mới.

Run Devil Run MV.

Giữa tháng 6, các cô gái được thông báo sẽ ra quân tại Nhật cùng hãng đĩa Nayutawave Records của Universal Music Japan. SNSD có buổi biểu diễn ra mắt vào 25/8 tại Tokyo Ariake Colliseum và phát hành DVD tổng hợp đầu tiên tại thị trường Nhật Bản.

Genie PV

SNSD lần lượt ra mắt các single Genie, Gee tại Nhật trước khi chính thức trở lại Hàn Quốc với mini album Hoot (27/10). Hình ảnh những nữ điệp viên xinh đẹp cùng điệu nhảy "bắn cung" sáng tạo tiếp tục khiến cái tên SNSD tỏa sáng mạnh mẽ.

Gee PV
Hoot MV

Tháng 12, nhóm đạt giải Album của năm tại Golden Disk Awards ở cả "mặt trận" nhạc số và đĩa CD. Các cô gái tiếp tục nhận được những giải thưởng lớn của MelOn, Monkey 3, Dosirak, Soribada...

2011

Đầu năm 2011, SNSD nhận giải Nghệ sĩ của năm tại Seoul Music Awards, chính thức sánh vai cùng Seo Taiji, Jo Sungmo, H.O.T trở thành nghệ sĩ thứ 4 có 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng cao quý này.SNSD cũng là nhóm nữ duy nhất đạt Nghệ sĩ của năm 2 lần liên tiếp tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards.

SNSD liên tiếp tung các single tiếng Nhật như Run Devil Run và Mr. Taxi. Tháng 6, SNSD ra album đầu tay tại Nhật mang tên Girls' Generation, ngay sau đó là tour diễn tại Nhật để quảng bá album này. Album đã giúp SNSD nhanh chóng đạt được 2 đĩa Bạch kim tại Nhật, một thành tích đáng mơ ước của bất kì nghệ sĩ Hàn Quốc nào khi hoạt động ở thị trường này. Album còn đạt vị trí thứ 5 các album bán chạy nhất tại Nhật năm 2011 và giải Album của năm tại MTV Video Music Awards Japan. Tháng 7, nhóm nhận được giải Video của nhóm nhạc hay nhất và Ca khúc Karaokee! hay nhất tại MTV Video Music Aid Japan.

 
Run Devil Run MV.
Mr. Taxi MV

SNSD cũng khởi động tour châu Á thứ 2 của mình trong mùa hè 2011.

Tháng 10, SNSD trở lại cùng The Boys tại thị trường Hàn Quốc. Ca khúc còn có bản tiếng Anh cho thị trường nước ngoài và bản tiếng Nhật được phát hành vào tháng 12. The Boys - ca khúc được viết bởi Teddy Riley và thành viên Tiffany đã nhanh chóng thành hit và "đốn gục" mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ trong, ngoài Hàn Quốc.

 
The Boys MV

2012

SNSD bắt đầu quá trình quảng bá ở nước ngoài ngay đầu 2012. Các cô gái đã đặt chân đến Mỹ và tham gia vào Late Show with David Letterman, Live! with Kelly. Tại Pháp, SNSD tham gia biểu diễn tại Le Grand Journal.

Tháng 4, nhóm nhỏ Taetiseo được ra mắt với Twinkle - ca khúc mang hơi hướng Retro giúp khoe chất giọng đáng ngưỡng mộ của Seohyun, Taeyeon và Tiffany.

Twinkle MV

Tháng 6, single tiếng Nhật tiếp theo được phát hành - Paparazzi. Tháng 9 là thời điểm ra mắt của bộ đôi single Oh!/All My Love Is For You. Album thứ 2 của SNSD tại Nhật - Girls & Peace được ra lò vào tháng 11.

Paparazzi MV
All My Love Is For You' MV.

2013

Trở lại ngay 1/1/2013 cùng hình ảnh hiện đại hơn, "Hip Hop" hơn với I Got A Boy và cổ điển, sôi động với ca khúc cũ cách đây 5 năm - Dancing Queen, SNSD tiếp tục gặt hái vô số thành công chỉ mới trong vài tháng đầu năm.

I Got A Boy MV.
Dancing Queen MV

Tiếp tục làm việc không ngơi nghỉ, SNSD bắt đầu tour tại Nhật vào tháng 2 và tour thế giới đầu tiên vào tháng 6.

Ca khúc mới nhất tính tới thời điểm hiện tại của SNSD là LOVE&GIRLS - một bản Pop Dance tiếng Nhật cực sôi động dành cho mùa hè.

LOVE&GIRLS MV

Hiện tại, có rất nhiều thông tin cho biết SNSD đang lên kế hoạch trở lại Hàn Quốc bằng một ca khúc mới, tấn công làng nhạc thế giới bằng một single tiếng Anh và thậm chí là còn những dự án cho nhóm nhỏ. Chắc chắn rằng từ đây đến cuối năm, SNSD sẽ còn khiến khán giả phải bất ngờ nhiều hơn nữa. Chặng đường 6 năm sẽ còn nối tiếp dài dài và trên con đường ấy, Sone sẽ luôn luôn đồng hành và sát cánh cùng SNSD - nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm