Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường khẳng định cá tính âm nhạc của top 3 X-factor

Giang Hồng Ngọc, O Plus và F Band đã trải qua nhiều thử thách và luôn nỗ lực hết mình để trở thành những gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi.

Sau hành trình dài khẳng định bản thân, tối 19/10, 3 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Nhân tố bí ẩn đã bước vào chặng cuối cùng - Chung kết xếp hạng Đỉnh vinh quang. Để vào được đêm thi này, 3 thí sinh Giang Hồng Ngọc, O Plus và F Band đều đã trải qua nhiều thử thách và luôn nỗ lực hết mình để thể hiện cá tính âm nhạc mạnh mẽ. Vì thế, đêm Chung kết không còn là một cuộc thi mà đã thực sự trở thành một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

  Chung kết Nhân tố bí ẩn là bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành cho người hâm mộ.
Chung kết Nhân tố bí ẩn là bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành cho người hâm mộ.

Trở thành quán quân Nhân tố bí ẩn, Giang Hồng Ngọc đã gặt về thành quả xứng đáng sau  những nỗ lực trong cuộc thi này. Cô gái sinh năm 1989 luôn biết cách thu hút sự chú ý bằng ngoại hình sexy, vũ đạo điêu luyện, đặc biệt là mái tóc suôn dài, mềm mượt đầy sức quyến rũ. Hồng Ngọc cho thấy sự đa dạng trong phong cách khi có thể đảm nhận cả những ca khúc giàu tiết tấu (Đừng ngoảnh lại, Stand for love) lẫn những bản nhạc sâu lắng, nội tâm (Con sẽ sống vì mẹ, Con cầu xin…). Trong đêm Chung kết, màn song ca đặc biệt với giám khảo Hồ Ngọc Hà trong ca khúc pop rock mạnh mẽ và cá tính Chơi vơi của cô đã hoàn toàn chinh phục người nghe. Sau đó, phần thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Hoài An – Nếu chỉ còn một ngày để sống là tiết mục giúp cô thực sự tỏa sáng để nhận ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.

Cặp thầy trò Hồ Ngọc Hà – Giang Hồng Ngọc gây ấn tượng bởi giọng hát và vũ điệu tóc gợi cảm.
Cặp thầy trò Hồ Ngọc Hà – Giang Hồng Ngọc gây ấn tượng bởi giọng hát và vũ điệu tóc gợi cảm.

Với nhóm O Plus, dù không đạt vị trí cao nhất của cuộc thi nhưng đây thực sự là một nhân tố sáng giá cho nhạc Việt. Với kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, cách dàn dựng, bè phối ăn ý, bốn chàng trai có cùng nhóm máu O để lại ấn tượng tốt qua 12 đêm thi và luôn nằm trong danh sách an toàn. Bên cạnh sự hòa hợp trong giọng hát, O Plus còn cho thấy sự thông minh trong cách chọn bài. 

O Plus gây ấn tượng bởi hình ảnh lịch lãm và phong cách chuyên nghiệp.
O Plus gây ấn tượng bởi hình ảnh lịch lãm và phong cách chuyên nghiệp.

Những ca khúc cũ như Chờ người nơi ấy, Một mình, Cám ơn tình yêu tôi… được phối mới, hay các bản mash-up Backstreet Boys Medley, Liên khúc 4 mùa... đều được đánh giá cao đã chứng tỏ đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của O Plus. Ca khúc Fly without wings mà nhóm thể hiện trong đêm Chung kết tiếp tục chứng tỏ kỹ thuật cùng khả năng bè phối tốt của nhóm nhạc này.

Nếu O Plus luôn đem đến những màn trình diễn đầy cảm xúc thì F Band lại tạo được sự bất ngờ, thích thú qua mỗi tiết mục của mình. Thế mạnh của nhóm là các bản mash up được kết hợp một cách thông minh và phần trình diễn mang nhiều yếu tố giải trí hài hước, vui nhộn. Đó là lý do đưa nhóm nhạc này đi đến chặng cuối cùng của cuộc thi.

Ngoài dàn thí sinh chất lượng, thành công của Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên còn ở format thú vị và dàn giám khảo nổi bật. Ngoài những nhận xét thể hiện kiến thức âm nhạc chuyên sâu, họ còn nhận được đánh giá cao về gu thời trang ấn tượng. Nổi bật hơn cả là Hồ Ngọc Hà. Từ vòng sơ khảo, cô luôn xuất diện với những trang phục đẳng cấp, được thiết kế riêng và rất phù hợp với xu hướng. Đặc biệt, nhờ có mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt nên cô luôn tạo được thiện cảm mỗi khi xuất hiện. Trong những phần trình diễn trên sân khấu, nữ giám khảo cũng thôi miên khán giả bởi những màn vũ đạo tóc nóng bỏng và tràn đầy sức sống.

Hà Hồ gây ấn tượng bởi gu thời trang gợi cảm, sang trọng.
Hà Hồ gây ấn tượng bởi gu thời trang gợi cảm, sang trọng.

Như vậy, với sự đồng hành của Sunsilk, mùa đầu tiên của Nhân tố bí ẩn phiên bản Việt đã khép lại. Giữa rất nhiều cuộc thi về âm nhạc, sân chơi này vẫn tạo được sức hấp dẫn riêng bởi format mới lạ và những giọng ca nổi bật. Đây là một bệ phóng tốt để một lứa nghệ sĩ mới có cơ hội thể hiện bản thân và cống hiến nhiều hơn cho khán giả.

Nguyễn Ngọc Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, An Trần

Bạn có thể quan tâm