Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường về quê đón Tết nguy hiểm của lao động Trung Quốc

Vì nhiều lý do, hàng triệu lao động ở các thành phố lớn của Trung Quốc đã đi xe máy về quê đón Tết.

Một gia đình chen chúc trên chiếc xe nhỏ, cùng nhau về quê đón Tết. Hàng năm, hàng triệu lao động tại các thành phố lớn lại hồi hương để tận hưởng không khí sum vầy tại quê nhà. Cũng như nhiều người lao động khác, họ chọn xe máy làm phương tiện trên chặng đường dài bởi nhiều lý do.
Một số người cho biết vé tàu, xe trong dịp Tết khá khan hiếm và khó mua. Tuy nhiên, một số khác cho hay, họ dùng xe máy để về quê là vì lý do kinh tế.
Đồ đạc họ chở theo cũng rất nhiều và khá cồng kềnh.
Trang phục tiện ích của những người thuộc "đội quân xe máy" là túi nilon quấn chân. Chúng vừa có khả năng giữ ấm, lại vừa giúp chủ nhân tránh bẩn.
Xe máy và xe tải đông đúc trên đường quốc lộ những ngày giáp Tết. Giới chức Trung Quốc khuyến cáo các lái xe nên để ý "đội quân xe máy" nhằm tránh để những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Hôm 8/2, hai người làm việc ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông đâm vào một người đàn ông lớn tuổi tại thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. Một chiếc xe tải đi qua sau đó đã chèn lên người đàn ông lớn tuổi khiến ông tử vong tại chỗ.
"Những lao động ngoại tỉnh vượt hàng nghìn cây số để trở về đoàn tụ với gia đình. Vì vậy, những lái xe, xin hãy tránh khi thấy họ trên đường và hãy tuân thủ luật lệ an toàn giao thông", một vị quan chức nói.

Cuộc 'đại di dân' ở Trung Quốc bắt đầu

Từ ngày 9/2, cuộc “di dân” lớn nhất thế giới ở Trung Quốc bước vào cao điểm khi hàng trăm triệu lao động nhập cư bắt đầu hành trình trở về quê đoàn tụ gia đình vào dịp Tết âm lịch.

Kim Ngân

Ảnh: News.cn

Bạn có thể quan tâm