Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng Tây mê nhạc Trịnh và hành trình hát xuyên Việt

Lee sẽ cùng bạn bè và êkip của mình đi khắp Việt Nam, dừng lại ở bất cứ đâu, mang đàn guitar ra và phục vụ cho người dân ở đó.

Chàng Tây mê nhạc Trịnh và hành trình hát xuyên Việt

Lee sẽ cùng bạn bè và êkip của mình đi khắp Việt Nam, dừng lại ở bất cứ đâu, mang đàn guitar ra và phục vụ cho người dân ở đó.

>>Chàng Tây hát nhạc Trịnh và quà Tết nguyên đán
>>Chat với chàng Tây hát 'Diễm xưa' cực đỉnh

Lee Kirby mang quốc tịch Anh, sinh năm 1984, hiện đang là giám đốc tuyển sinh Ashbourne tại Kenshington, London. Cậu chàng hiện đang rất nổi trên mạng xã hội Youtube khi là anh chàng nước ngoài điển trai mà hát rất sõi tiếng Việt với các ca khúc Diễm xưa, Đêm thấy ta là thác đổ.

Chàng Tây hát nhạc Trịnh và hành trình hát xuyên Việt

Niềm đam mê nhạc Việt

Khi còn đang học đại học, Lee làm thêm tại chính trường Ashbourne của cha mình với công việc một nhân viên vệ sinh. Thời gian này, Lee đã làm quen và có ấn tượng tốt với các bạn du học sinh Việt Nam tại đây. Anh đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2002 theo lời mời của một nhóm bạn ở Ashbourne và ngay lập tức mê mẩn các ca khúc Việt Nam khi tình cờ nghe ca sĩ Mỹ Tâm hát Ước gì trên radio. Trong CD Ngày ấy – bây giờ mà Lee mua để mang về Anh nghe, ca khúc Đêm thấy ta là thác đổ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với anh chàng ngoại quốc. Sau khi nghe đi nghe lại, được một người bạn dịch cho nội dung, anh bắt đầu tập hát ca khúc này và trình diễn tại chương trình ca nhạc thường niên của Ashbourne vào cuối năm 2004.

Chàng Tây hát nhạc Trịnh và hành trình hát xuyên Việt

Năm 2008 Lee trở lại Việt Nam. Trong dịp đến Huế, cô bạn tên Ngọc đã hát cho anh nghe Diễm xưa và Lee lại một lần nữa mê mẩn nhạc Việt. Có thêm động lực để học nhiều ca khúc Việt Nam hơn, người bạn thân của Lee là An đã thu lại clip Lee hát Diễm xưa và đưa lên youtube. Lee bắt đầu được cộng đồng mạng chú ý và gây được một số tiếng vang, được mời tham gia các chương trình cho cộng đồng người Việt tại Anh, Đức và Ba Lan. Anh chàng cũng tập được nhiều bài hát Việt Nam hơn như Khoảnh khắc, Hạ trắng, Tìm lại, Nồng nàn Hà Nội, Mặt trờ bé con…

Dự án “Trà đá với Lee”

Những lần đến Việt Nam Lee đều tìm cách làm quen với mọi người và nhờ âm nhạc làm cầu nối. Lúc ở Hà Nội, Lee thường ôm đàn guitar dạo quanh phố cổ và ngồi lại ở một góc cạnh Hồ Gươm, hát cho mọi người nghe. Còn ở TP.HCM, anh chàng hay ra công viên 23/9 và cà phê bệt ở Hàn Thuyên cùng ca hát và giao lưu với mọi người. Qua những đêm như vậy, Lee đã có thêm rất nhiều người bạn mới và cùng chia sẻ với họ những cảm xúc suy nghĩ của anh về âm nhạc.

Dự án Trà đá với Lee là một kế hoạch dài xuyên suốt đến tận năm 2011. Anh chàng đang hoàn thiện các kĩ năng tiếng Việt, đàn guitar, biểu diễn thuần thục các ca khúc đã biết, học thêm các ca khúc mới. Lee dự định biểu diễn khắp Việt Nam với hình thức du lịch “bụi”, sẽ dừng lại ở bất cứ đâu, mang đàn guitar ra và phục vụ cho người dân ở đó. Lee đang mời thêm một vài ca sĩ nổi tiếng cùng tham gia vào dự án này.

Chàng Tây hát nhạc Trịnh và hành trình hát xuyên Việt

Lee đã có cơ hội gặp gỡ Joe – Dâu Tây và sẽ hát ca khúc Linh thiêng do Joe sáng tác trong dịp lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Ngày 8/8, Lee sẽ có một đêm nhạc ấm cúng cùng bạn bè tại phòng trà WE ở TP.HCM. Đây là một đêm nhạc acoustic và có một số ca sĩ khách mời như Tóc Tiên, Lê Cát Trọng Lý, Thái Trinh, Thùy Hoàng Diễm. Đây là dịp để Lee gặp gỡ những người chưa có dịp xem anh biểu diễn, giúp Lee bước đầu tiếp xúc với môi trường âm nhạc tại Việt Nam.

QUANG CHÍ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm