Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng Tây trượt ván giữa phố Hà Nội gây tranh cãi

Nhiều người lên tiếng khen ngợi nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng chàng trai trượt ván giữa phố đông đúc sẽ gặp nguy hiểm, cũng như ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook, video dài hơn 2 phút ghi cảnh chàng Tây trượt ván (skateboard) giữa đường phố đông đúc ở Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý của một số bạn trẻ.

Chàng trai người Canada tên Joel vừa trượt ván giữa đường phố đông người qua lại, vừa dùng gậy “tự sướng” quay hành động của mình khá chuyên nghiệp.

Đôi lúc, "nhân vật chính" bám tay vào xe máy của những người đi đường, sau khi đã xin phép.

truot van giua pho Ha Noi anh 1
Chàng trai ngoại quốc trượt ván giữa đường phố Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với Zing.vn, Joel cho hay, anh làm vậy từ khi còn là cậu bé và khi đến các nước du lịch. "Đó là cách tôi đến trường và làm việc mỗi ngày. Đây là đam mê của tôi”, chàng trai nói.

Hình ảnh này của Joel gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Trương Công Hiếu (sinh năm 1990), đến từ Phú Thọ, có hơn 4 năm gắn bó với patin, cho rằng, hành động trên của chàng Tây không phải hiếm trên phố. Theo Hiếu, thông thường, mỗi nhóm hoặc cá nhân trượt ván chọn địa điểm an toàn như công viên, sân chơi... chứ không ra đường.

Tài khoảng Facebook Cung Tuấn Anh cho rằng, đó là hành động bình thường vì "ngày nào cũng gặp người trượt patin, ván trượt giữa đường".

“Mình thấy đường có đông lắm đâu mà mọi người cứ làm quá lên. Trước khi trượt, họ cũng phải xem xét cẩn thận rồi”, nickname Hòa Tăng nói.

Tuy nhiên, nhiều thành viên mạng không đồng tình với hành động này, bởi có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bạn Khánh Vy tự hỏi trượt nhanh như thế giữa phố phanh sao kịp?

"Lạng lách, đu bám vào xe người yếu tay lái là ngã luôn. Mình cảm giác, một số bạn không những coi thường tính mạng bản thân mà còn gây nguy hiểm cho người khác”, nickname Thu Thảo bày tỏ.

Khi được hỏi về ý kiến trái chiều, Joel thẳng thắn nêu quan điểm rằng, các bạn trẻ không nên làm như vậy khi đường phố đông đúc. Nguyên tắc hàng đầu của anh là an toàn và không khiến người khác gặp nguy hiểm.

“Thực hiện đam mê là điều rất thú vị nhưng bạn cũng cần có những nguyên tắc của riêng mình”, Joel nói.

Sau khi video được chia sẻ, Joel cho hay có khá nhiều người biết đến anh. “Nhiều bạn trẻ thấy tôi đều cười vui vẻ và muốn chụp ảnh. Họ rất thân thiện và thú vị”, chàng trai đến từ Canada nói.

Cũng theo chàng trai ngoại quốc, anh đến Việt Nam được 2 tháng và có dự định sẽ ở lại lâu hơn vì công việc.

Chàng trai ngoại quốc trượt ván giữa đường phố đông đúc Hà Nội Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook, video một chàng trai ngoại quốc trượt ván (skateboard) giữa đường phố đông đúc tại Hà Nội lập tức thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

'Trai đẹp Thời sự' nổi tiếng mạng vẫn chưa có người yêu

Sở hữu gương mặt đẹp, thông thạo nhiều ngoại ngữ, giỏi thể thao, chàng ngoại quốc này đang khiến dân mạng, nhất là các cô gái không khỏi thần tượng.

Hàn Triệt

Bạn có thể quan tâm