Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng thủ khoa sợ ma

Nghe tiếng chó sủa giữa đêm, thủ khoa ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM - Phan Tiến Bảo Anh thường nhảy xổ vào ôm riết lấy bạn bè, mặt mày không còn chút máu.

Bảo Anh ở nội trú nên nhiều lúc ngồi bên cửa sổ thơ thẩn và đôi khi nghe tiếng chó sủa văng vẳng từ xa anh chàng cứ tưởng tượng đó là ma và lật đật đóng cửa lại. Nhưng lát sau, anh chàng lại thấy cánh cửa sổ ấy mở toanh nên sợ quá nhảy xổ lên người bạn bè.

Khi nghe xong câu chuyện ma đầy li kỳ của Bảo Anh, bạn bè không nhịn được cười vì cánh cửa ấy do bạn cùng phòng mở chứ không phải ma cỏ gì hết. Sợ ma là thế nhưng cậu lại thích xem phim ma, đọc truyện ma và nghe kể chuyện ma… Cậu nhập tâm đến nỗi tối sợ toát mồ hôi, không ngủ được và thậm chí không dám đi vệ sinh vì sợ ma.

Phan Tiến Bảo Anh, chăm chỉ giúp anh chàng đạt ngôi vị thủ khoa.
Phan Tiến Bảo Anh - chăm chỉ giúp anh chàng đạt ngôi vị thủ khoa.

Bảo Anh là vua ngủ nướng. Khi bạn bè đã lên lớp thì chỉ duy nhất cậu vẫn còn ngủ. Và cậu luôn luôn là người lên lớp cuối cùng. Chính vì thế, cả năm Bảo Anh chẳng khi nào chải đầu, hay ủi đồ vì cứ mỗi lần anh chàng ủi đồ là bị cháy áo.

Anh chàng đã hy sinh hai chiếc áo trắng vì tập tành ủi đồ nên anh chàng quyết định không ủi đồ nữa. “Mình là người rất bừa bộn, bạn bè mình khi lên lớp thì chỉnh chu, tươm tất từ trang phục cho đến tác phong nhưng vì mình ngủ dậy trễ nên chỉ kịp thay đồ rồi lên lớp. Tóc tai thì mình dùng tay vuốt nhẹ vài cái là sẽ vào nếp. Con trai nên sống đơn giản thôi”.

Thủ khoa Bảo Anh trong chuyến đi chơi.
Thủ khoa Bảo Anh trong chuyến đi chơi.

Tuy bề ngoài có vẻ bề bộn, thậm chí đôi khi hay đãng trí: quên ngày sinh nhật của mình hay mất tập trung khi vui quá trớn nhưng Bảo Anh là người sống tình cảm luôn biết yêu thương người thân và giúp đỡ bạn bè.

“Mình luôn quan niệm: Sống sao cho người ta yêu thương và mình sống trên đời phải biết quan tâm thương người khác nhất là gia đình, người thân. Ba mẹ mình lao động vất vả để cho con cái được học hành, mình luôn biết ơn điều đó và biến nó thành động lực để học tập và đạt ngôi vị thủ khoa. Đối với bạn bè mình không câu nệ hay tính toán bất cứ chuyện gì, ai cần giúp đỡ mình luôn sẵn lòng”, cậu bày tỏ quan điểm.

Ngoài những bí mật vui, hồn nhiên của tuổi học trò. Bảo Anh còn bật mí bí kíp học tập của mình: “Theo mình mỗi người sẽ có mỗi phương pháp học tập khác nhau. Điều quan trọng là các bạn biết chọn cho mình phương pháp học hiệu quả phù hợp với bản thân. Mỗi bạn nên đặt cho mình những mục tiêu để phấn đấu và phải thật chăm chỉ để hoàn thành mục tiêu”.

Một trường có 5 thủ khoa đạt tuyệt đối 30 điểm

Trường CĐ Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm thi. Theo đó, trường có 5 thủ hoa đạt tuyệt đối 30 điểm, 2 thí sinh đạt 29,75 điểm.

http://news.muctim.com.vn/view/48294_Chang_thu_khoa_so_ma.html

Theo Cẩm Viên/Báo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm