Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai 18 tuổi trở thành thẩm phán trẻ nhất nước Anh

Mới 18 tuổi nhưng Alex Hyne đã đảm nhận vị trí thẩm phán hòa giải tại tòa sơ thẩm ở hạt Kent. Chàng trai soán ngôi Lucy Tate, trở thành thẩm phán trẻ tuổi nhất nước Anh.

Theo Mirror, Alex Hyne (18 tuổi) mới đây trở thành thẩm phán trẻ tuổi nhất vương quốc Anh. Alex đến từ Chatham, Kent, Anh sẽ xét xử các vụ án hình sự cấp thấp, như hành vi trộm cắp và hành hung tại Chatham và Dartgord.

Nam sinh cho hay, anh cảm thấy rất hào hứng khi trở thành thẩm phán hòa giải của tòa án sơ thẩm. Mong muốn của chàng trai là được phục vụ người dân ở địa phương mình. 

Alex Hyne (18 tuổi) trở thành thẩm phán trẻ tuổi nhất nước Anh.

Mặc dù tuổi còn trẻ, cựu chủ tịch nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Medway vẫn sẵn sàng đảm nhận vị trí mới. Anh chia sẻ: "Tôi nhận thấy rằng, trở thành thẩm phán, bảo vệ công lý và quyền lợi chính đáng của quần chúng nhân dân chính là bổn phận suốt đời của mình".

"Với tư cách một thẩm phán trẻ, tôi sẽ mang đến góc nhìn hoàn toàn mới về vấn đề tội phạm. Bên cạnh đó, tôi có thể bảo vệ các bạn trẻ ở phía Bắc hạt Kent và góp phần khẳng định rằng, những quan tòa có uy tín không thể không có kinh nghiệm. Tôi hy vọng mình có thể học hỏi nhiều điều từ các thẩm phán khác" - chàng trai 18 tuổi cho biết thêm. 

Trước đó, thẩm phán trẻ tuổi nhất nước Anh là Lucy Tate. Cô đảm nhận chức vụ thẩm phán tại tòa án Pontefract tại West Yorkshire vào năm 2006 khi mới 19 tuổi.

Cậu bé bất ngờ nổi tiếng vì quá giống Brooklyn Beckham

Noah Shaw thu hút hơn 4.500 người theo dõi trên Instagram nhờ có vẻ ngoài giống hệt cậu cả nhà David Beckham.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm