Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai ăn 1,2 kg thịt mỗi ngày để giảm 23 kg

Mỗi ngày, Quang Phúc ăn 1-1,2 kg thịt các loại, tối ưu lượng calo thấp nhưng vẫn nạp đủ protein để giảm cân.

Dưới đây là chia sẻ của Quang Phúc (23 tuổi, Hà Nội) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Trước đây, tôi từng thử nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như tập võ, chơi thể thao,... nhưng đều không hiệu quả. Hơn thế, tôi lại rất thích việc ăn uống nên theo thời gian cân nặng cứ tăng dần. 

Ngày đó, tôi thường bị bạn bè chê cười, mỉa mai, không có quần áo mặc vừa. Cơ thể chậm chạp, nặng nề khiến tôi luôn cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Tôi có động lực để quyết tâm thay đổi ngoại hình nhờ gia đình động viên, đặc biệt là từ mẹ của mình. Tôi cũng ý thức được mình cần có sức khỏe tốt hơn để phục vụ bản thân. Nhìn những bạn có thể hình đẹp, tôi luôn thầm ngưỡng mộ, ao ước bản thân sớm có được vóc dáng thon gọn như họ.

Trong một lần đến phòng tập gym, tôi may mắn được huấn luyện viên tư vấn và hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, tập luyện giảm cân khoa học. Tôi được biết thêm nhiều kiến thức mới, huấn luyện viên cũng chỉ ra những sai lầm khi cố gắng giảm cân trước đây của tôi như nhịn ăn, chỉ ăn rau củ, tập sai cách, thiếu kiên trì,...

Cach giam can nhanh anh 1
Thể hình của Quang Phúc trước và sau khi giảm cân.

Những ngày đầu tập luyện, tôi cảm thấy rất mệt, tuy nhiên cảm giác đó nhanh chóng qua đi và cảm thấy khỏe dần lên. Đôi khi mệt mỏi, tôi muốn nghỉ ngơi 1-2 ngày nhưng chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ bỏ cuộc.

Để tiếp thêm động lực cho chính mình, tôi thường nghĩ đến mục tiêu ban đầu, lý do phải giảm cân. Mỗi khi buồn chán, tôi sẽ xem lại sổ mục tiêu, chỉ số cân nặng giảm dần theo thời gian là nguồn động lực lớn nhất. Hay đơn giản, tôi thích một bộ quần áo đẹp nào đó nhưng không thể mặc vừa, tự nhủ sẽ cải thiện vóc dáng để diện chúng.

Ngoài ra, huấn luyện viên theo dõi rất sát sao, luôn thúc giục tôi tập luyện đều đặn, ăn uống đúng theo chế độ đã xây dựng. 

Cụ thể, mỗi tuần tôi tập luyện 6 buổi, thể lực kém và trọng lượng cơ thể lớn nên gặp nhiều khó khăn trong việc tập luyện. Hai tuần đầu tiên, tôi chỉ tập thể lực. Sau đó, tôi được tập tạ kết hợp các bài cardio, cường độ tăng dần.

Cach giam can nhanh anh 2
9X đã giảm 23 kg chỉ sau 2 tháng.

Về chế độ dinh dưỡng, đồ ăn tôi sẽ tự chuẩn bị tại nhà và mang đến phòng tập để huấn luyện viên của mình kiểm tra. Mỗi ngày, tôi ăn 1-1,2 kg thịt các loại, tối ưu lượng calo thấp nhưng vẫn nạp đủ protein. Loại thịt thường sử dụng nhất là ức gà. Với khối lượng thịt trên được chia thành 6 bữa/ngày, mỗi bữa khoảng 200 g. Tinh bột được thay thế hoàn toàn bằng tinh bột hấp thu chậm (khoai lang, yến mạch, bánh mì đen). Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả là điều không thể thiếu.

Ngoài ra, tôi còn uống thêm vitamin tổng hợp và omega-3. Vitamin tổng hợp rất quan trọng cho người tập thể thao, đặc biệt là tập gym. Mọi người đi tập chỉ chú tâm vào protein nhưng theo theo tôi thực phẩm bổ sung quan trọng và cần dùng nhất là vitamin tổng hợp.

Vitamin tham gia hỗ trợ nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất, protein hơn để phát triển cơ bắp. Vitamin cũng giúp duy trì năng lượng, tăng sức đề kháng, chống nguy cơ bệnh tật và hỗ trợ quá trình phục hồi cơ. 

Sau 2 tháng kiên trì ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên, tôi đã giảm 23 kg (từ 120 kg xuống 97 kg), cơ thể thon gọn và thể lực tốt hơn trước đây. Trước sự thay đổi của tôi, gia đình và bạn bè đều tỏ ra rất bất ngờ. Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục cố gắng để hoàn thiện ngoại hình của mình hơn nữa.

Làm gì để giảm bụng bia?

Vòng hai lớn bất thường khiến hình thể của bạn mất cân đối, khó chọn trang phục phù hợp và mất tự tin về vẻ ngoài của mình.


Độc giả Quang Phúc

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm