Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Ba Lan làm phụ bếp tại Sài Gòn

Adi rất yêu thích văn hóa của đất nước hình chữ S, nhất là ẩm thực. Vào một buổi sáng chủ nhật, anh đã quyết định vào làm phụ bếp trong một nhà hàng Việt Nam.

Không chỉ đi làm, Adi còn muốn thi tài làm bếp cùng bạn của anh. Đó chính là chàng Mây (Nguyễn Phước Cẩm Viên). Cuộc so tài của hai chàng trai diễn ra tại nhà hàng đặc sản Cua Đồng (TP.HCM). Người thắng cuộc sẽ được thưởng thức bữa sáng, còn kẻ chiến bại chỉ được uống nước cầm hơi.

Thử thách đầu tiên chính là hai chàng phải tách mai cua sống. Một rổ cua đồng được mang ra, nhưng Adi kiên quyết không chấp nhận thi trận này.

“Những chú cua bé tí quá dễ thương nên Adi không giết được”, Adi đối phó.

Rốt cuộc đề tài thi cũng được thay đổi bằng trò chơi nhặt rau. Cả hai chàng sẽ phải nhặt rau cho cả quán bán ngày hôm đó.

“Chúng ta sẽ trở thành người vợ rất tốt”, Adi vừa làm vừa nhận xét.

Sau nửa tiếng, hai chàng đều thua cuộc do làm quá chậm.

Sau đó hai chàng được trổ tài khéo léo khi nhồi thịt cua - một trò chơi đòi hỏi sự khéo léo nhưng vẫn đòi hỏi tốc độ.

Mây sung sướng khi được khen “Anh chàng tóc dài khéo tay quá”.

Và sự khéo léo đó đã giúp Mây giành được chiến thắng trong thử thách này. Tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Mây.

Cà pháo là một món ăn dân dã của người Việt. Ăn thì rất ngon nhưng khi làm nếu không cẩn thận sẽ gây thương tích. Hai chàng đã trải qua cảm giác này vào hôm nay khi mỗi người phải gọt một rổ cà pháo.

Adi: “Mây ơi, Mây có điện thoại kìa. Chắc sếp gọi đó”. Mây: “Sếp gọi cũng mặc, nghe điện thoại rồi tui thua cuộc, mất bữa ăn sáng thì sao”.

Những tưởng sự khéo léo sẽ giúp Mây thắng luôn trò này, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Adi giành chiến thắng trong trận này. Lý do của chàng ta là “Dao bén quá, Mây sợ đứt tay”.

Hòa 1-1 nên hai chàng có một cơ hội cuối cùng để phân thắng thua.

Tép được mua về thường có sạn và những cọng rác nhỏ. Mỗi “hiệp sĩ” được cấp cho cặp “kiếm tre” để làm sạch tép. “Bé” nào lựa xong trước thì sẽ được đi ăn sáng. Nhờ lợi thế sử dụng đũa thành thạo hơn nên hiệp sĩ tóc xoăn đã thắng trận chiến cuối cùng.

Và đây là phần thưởng dành cho người chiến thắng.

Adi và Mây hiện là người dẫn chương trình du lịch khám phá Bây giờ làm sao. Chương trình là một hành trình khám phá những nét văn hóa đặc sắc, trải nghiệm các nghề nghiệp đặc trưng tại từng địa phương. Chương trình phát sóng trên kênh VTV Đà Nẵng vào lúc 22h và 21h30 trên kênh HTV3 mỗi thứ sáu hàng tuần. Ngoài ra, hai anh còn liên tục cập nhật các bài viết, chia sẻ các trải nghiệm thú vị trên hành trình tại website.

Tư liệu: Bây Giờ Làm Sao

Bạn có thể quan tâm